Nỗi đau tột cùng của gia đình một bé gái bị xâm hại tình dục

Chủ Nhật, 14/07/2013, 06:50
Là nạn nhân của một vụ xâm hại tình dục, nỗi đau của gia đình bé N. (SN 2005) chưa nguôi thì phát hiện con gái bị ung thư não...

Ngồi trước vành móng ngựa sáng 12/7 là một thiếu niên nhỏ nhắn trong bộ đồng phục học sinh (áo trắng, quần xanh). Dù đã bị bắt giam hơn một năm nhưng lúc này trông Trần Kim Tuấn (18 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh, bị cáo trong vụ án) như một cậu học trò, nhỏ hơn rất nhiều so với tuổi 18.

Theo nội dung vụ án, Tuấn sống cùng bà ngoại ở xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, cách nhà bé N. (SN 2005) 2 căn. Sáng 17/7/2012, Tuấn rủ cháu N. sang nhà chơi rồi giở trò đồi bại. Vụ án bị phát hiện khi cháu N. về nhà kể lại cho mẹ nghe. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bé N. đã làm đơn tố cáo, Tuấn bị bắt chỉ hai ngày sau đó. Ngày xảy ra vụ án, cháu N. chỉ mới 6 tuổi 6 tháng.

Tại phiên tòa, Tuấn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết. HĐXX hỏi Tuấn vì sao biết bé N. còn nhỏ nhưng bị cáo vẫn nảy sinh ý định giở trò đồi bại, Tuấn khai, vì trước đó bị cáo coi phim đen ngoài tiệm Inernet nên không kiềm chế được.

Với tư cách là đại diện cho gia đình bị hại, mẹ bé N. bức xúc cho biết, từ khi vụ án xảy ra đến nay, gia đình bị cáo không hề qua thăm hỏi hay bồi thường cho gia đình chị. Chỉ sáng nay trước khi phiên tòa được mở, thông qua luật sư, chị mới nhận được 5 triệu đồng từ gia đình bị cáo đưa với yêu cầu chị phải xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Bị cáo đang nghe tòa tuyên án.

Buồn bã khi nói về bé N., chị cùng chồng cho biết, sau khi vụ án xảy ra, gia đình chưa hết bàng hoàng, thì hơn 1 tháng sau đó bé N. có triệu chứng sốt, ói. Qua thăm khám nhiều nơi, bác sĩ mới phát hiện bé N. bị ung thư não giai đoạn 2. Từ đó đến nay, trải qua nhiều lần mổ và xạ trị, tính mạng bé N. vẫn "ngàn cân treo sợi tóc" khi bệnh viện chẩn đoán sự sống của em chỉ tính bằng ngày, bằng giờ.

Gần 1 năm điều trị cho con, con số chi phí chữa trị đã lên tới cả trăm triệu đồng, với đồng lương công nhân lại đang ở nhà trọ và nuôi 2 đứa con, vợ chồng chị phải vay mượn nhiều nơi mới lo đủ chi phí. Vậy mà yêu cầu được bồi thường 15 triệu đồng tổn thất tinh thần và sức khỏe cho bé N. trong vụ án này gia đình bị cáo chỉ mới thực hiện được nghĩa vụ có 5 triệu đồng.

Khi được HĐXX giải thích trách nhiệm và nghĩa vụ bồi thường của gia đình trong vụ án này, gia đình bị cáo lấy lý do quá khó khăn nên chưa bồi thường hết được cho đình bị hại. "Biết hoàn cảnh gia đình ông khó khăn nhưng gia đình bị hại còn bi đát hơn gia đình ông. Ngoài bản án còn có tình người trong đó. Chúng tôi muốn nói ở đây là thái độ của gia đình ông. Dù khó khăn ông cũng phải xoay xở giúp gia đình nạn nhân vượt qua lúc khó khăn này. Đó không chỉ là tình người mà còn là bổn phận và trách nhiệm của gia đình ông vì bị cáo phạm tội trong độ tuổi vị thành niên", thẩm phán Nguyễn Văn Hà, Chủ tọa phiên tòa hôm ấy đã dành nhiều thời gian để giải thích cho gia đình bị cáo.

Phiên tòa kết thúc (Tuấn nhận bản án 6 năm tù), nhưng số phận bi đát của bé N. vẫn khiến nhiều người day dứt. Một đứa trẻ mới 8 tuổi nhưng đã chịu quá nhiều bất hạnh, cầu mong em đủ sức khỏe để vượt qua bệnh tật và những tổn thương này

A.Huy
.
.
.