Cái chết của bé gái 13 tuổi, nghi bị xâm hại tình dục và nỗi đau tột cùng

Chủ Nhật, 16/04/2017, 14:26
Hơn 2 tháng, từ khi gia đình phát hiện bé H.M.K. (13 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) uống thuốc tự vẫn, sau khi tố bị một người hàng xóm xâm hại nhiều lần đã, đang gây bức xúc trong dư luận tỉnh Cà Mau.


Chị L. (bên trái) bật khóc khi kể lại sự việc đau lòng về con mình.

Chị H.T.L. (mẹ của cháu K) nhắc lại, vào tháng 11-2016, cháu K. có kể cho gia đình nghe về việc bị một người hàng xóm tên B. xâm hại tình dục nhiều lần trong khoảng thời gian dài. 

Theo chị L, bé K. cho biết khi em đang ngủ ở nhà một mình thì ông B. nhắn tin vào số điện thoại của bà Q. là bà ngoại của K. (do biết K. giữ điện thoại của bà ngoại) với nội dung: “Qua nhà chú có chuyện”. Khi cháu K. qua nhà ông B. thì bị người này dẫn vào trong phòng ngủ, khóa cửa lại rồi thực hiện hành vi đồi bại. 

Ông P. (ông ngoại cháu K.) cho biết, có lòng tin với tính nghiêm minh của pháp luật.

Sau đó, ông B. tiếp tục kêu bé làm việc này việc nọ rồi lợi dụng chỗ vắng người, nhà không có người lớn để thực hiện hành vi đồi bại tổng cộng 8 lần. 

Bé K. kể với gia đình, có lần em nói với ông B. sẽ mách ngoại thì bị ông B. tát vào mặt và đe dọa không cho em tố cáo với gia đình. 

Về phía gia đình nạn nhân, sau khi nghe bé kể lại việc bị ông B. xâm hại, cả gia đình chị L. hết sức bàng hoàng và đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Sau đó, cơ quan chức năng đã đưa cháu K. đi giám định pháp y với kết quả màng trinh của cháu bị rách. 

Vụ việc cháu K. uống thuốc tự vẫn, gây bức xúc dư luận địa phương thời gian qua.

“Theo kết quả giám định cho thấy, việc cháu K. bị xâm hại là có thật. Tuy nhiên, ngày 6-12-2016, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau lại ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự” - bà Q. cho biết.

Mặc dù biết được kết quả không khởi tố vụ án hình sự, nhưng gia đình cố không cho bé K. biết. Quyết định giấu thông tin để K. nuôi hi vọng cho bé tiếp tục sống. Gia đình hi vọng thời gian sẽ làm cháu quên đi những vết thương trong quá khứ. 

“Có lúc cháu nó hỏi tôi về việc ông B. được các chú xử đến đâu rồi, khi nào thì bắt ông ấy, tôi chỉ biết ôm nó vào lòng rồi động viên nó chờ đợi, nói cho nó ông B. sắp bị bắt rồi… Lúc này, tôi vừa đau, vừa uất ức nhưng chỉ biết chịu đựng vì không dám nói ra sự thật”- chị L. buồn rầu. 

Vụ việc đau lòng xảy ra vào 10-2-2017, sau khi thức dậy, chị L. phát hiện bé K. nằm trên giường thều thào yếu ớt vì em đã gom hết thuốc tây của gia đình với đủ các loại bệnh để uống. Gia đình đã cấp tốc đưa em đến bệnh viện cấp cứu nhưng không kịp… 

Cũng theo gia đình nạn nhân, do quá phẫn uất trước cái chết của con gái, trong khi người bị tố xâm hại bé vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, gia đình chị L. lại tiếp tục viết đơn khiếu nại, để đòi lại sự công bằng cho đứa con gái xấu số của mình.

Đến ngày 29-3-2017, Công an tỉnh Cà Mau thông báo đã ra quyết định hủy quyết định không khởi tố vụ án hình sự ngày 6-12-2016 để tiếp tục điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật... 

Mới đây, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng ký văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau, yêu cầu khẩn trương điều tra vụ cháu gái nhiều lần bị xâm hại tình dục, song cơ quan điều tra không khởi tố vụ án, nên đã uất ức tự tử. 

Công văn truyền đạt ý chỉ đạo của Thủ tướng nêu rõ: Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc báo chí phản ánh để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật...

Liên quan đến vụ việc, ngày 16-4, theo Đại tá Ngô Tấn Quốc, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hai hành vi là “Dâm ô đối với trẻ em” và “Hiếp dâm trẻ em”. 

Đồng thời, Bộ Công an đã chỉ đạo tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự (Tổng cục Cảnh sát), phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau tổ chức điều tra vụ việc. Qua điều tra nếu có đủ căn cứ sẽ khởi tố bị can…

Xuân Nguyễn
.
.
.