"Nổ" xin việc rồi chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Thứ Hai, 24/12/2018, 16:49
Với chiêu bài chạy việc vào cơ quan Nhà nước, Tiên đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng tiền xin việc làm của nhiều người dân ở tỉnh Thừa Thiên- Huế.


Chiều 24-12, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Lê Trương Quỳnh Tiên (40 tuổi, trú tại phường Thuận Hòa, TP Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Cơ quan công an, Lê Trương Quỳnh Tiên đã lợi dụng nhu cầu xin việc làm của nhiều người, sau đó khoe mình có khả năng xin việc làm vào các cơ quan Nhà nước ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế để thực hiện mục đích lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Công an TP Huế đã làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng chiêu bài xin việc làm của đối tượng Tiên.

Cụ thể, đầu tháng 8-2018, Tiên đặt vấn đề xin việc làm cho chị Võ Thị K. (trú tại phường Thuận Hòa, TP Huế) vào làm tại văn phòng của một Bệnh viện ở TP Huế. Tiên đặt vấn đề với chị K. rằng phải cần một khoản tiền lớn để “chạy việc”. 

Tin lời nên chị K. đã nhiều lần giao tổng số tiền 250 triệu đồng cho Tiên với hy vọng có việc làm. Tuy nhiên sau khi nhận tiền thì Tiên cắt đứt liên lạc. Ngoài ra, Tiên hứa hẹn xin việc cho 2 trường hợp khác và chiếm đoạt 140 triệu đồng.

Trước đó, vào tháng 1-2017, Tiên gặp bà Trần Thị N. (46 tuổi, trú tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế) và hứa nhận xin cho con bà N. vào dạy tại một trường mầm non trên địa bàn huyện Phú Vang với giá 90 triệu đồng. Vì có nhu cầu xin việc làm cho con, bà N. đã đồng ý giao toàn bộ số tiền trên cho Tiên thì mới hay bị Tiên lừa đảo.

Đối tượng Lê Trương Quỳnh Tiên.

Sau một thời gian dài không nhận được việc làm, các nạn nhân đã làm đơn trình báo Công an TP Huế. Ngay sau đó, Cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và làm rõ, đến thời điểm bị bắt, đối tượng Tiên đã lừa đảo 4 người với chiêu bài xin việc để chiếm đoạt gần 500 triệu đồng.

Hiện Công an TP Huế thông báo ai là nạn nhân liên quan đến Lê Trương Quỳnh Tiên lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên hệ với Đội Điều tra tổng hợp Công an TP Huế, số điện thoại 0234.3823279 để được giải quyết.

Anh Khoa
.
.
.