Nợ tiền nhiều người, báo tin bị trộm 80 triệu đồng

Thứ Tư, 12/09/2018, 14:23
Do nợ tiền của nhiều người không có khả năng chi trả, người phụ nữ U60 ở Sóc Trăng đã báo tin giả bị trộm 80 triệu đồng. 

Ngày 12-9, Công an huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) cho biết, vừa tổ chức công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Huấn (59 tuổi, ngụ ấp Đoàn Văn Tố, xã Đại Ân 1, huyện Cù Lao Dung), về hành vi “Báo tin giả đến cơ quan có thẩm quyền”.

Trước đó, lúc 11 giờ, ngày 5-8, bà Huấn đến Công an xã Đại Ân 1 trình báo bị mất trộm 80 triệu đồng cất trong ví màu xanh để ở tủ chén. Nhận được tin báo, Công an huyện Cù Lao Dung cử lực lượng xuống hiện trường điều tra, làm rõ vụ việc. 

Bà Huấn ký nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính, về hành vi báo tin giả đến cơ quan có thẩm quyền. 

Sau khi khám nghiệm hiện trường, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, Công an huyện Cù Lao Dung xác định, đây là một vụ báo trộm giả. 

Tiến hành làm việc với bà Huấn thì bà này thừa nhận, do thiếu nợ của nhiều người, không có khả năng chi trả nên "nghĩ cách" báo bị trộm để kéo dài thời gian trả nợ.

Theo Công an huyện Cù Lao Dung, hành vi của bà Huấn làm ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT địa phương, gây hoang mang trong nhân dân. 

Vì vậy, Công an huyện ra quyết định xử phạt bà Huấn số tiền 750.000 đồng về hành vi “Báo thông tin giả đến cơ quan có thẩm quyền”. 

Đức Văn
.
.
.