Lừa mua 6 con dê bán lấy tiền trả lãi vay

Thứ Hai, 08/06/2020, 18:44
Đinh Văn Vương sử dụng điện thoại lập 1 tài khoản Facebook cá nhân mang tên “Nhà hàng Bình Minh” và tiến hành liên hệ với anh Hà Thành Công, bán dê tại tỉnh Sơn La thỏa thuận mua 6 con dê trị giá 30 triệu đồng và gửi cho Vương bằng xe khách.

Ngày 8/6, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) đã bắt giữ Đinh Văn Vương (SN 1991, trú tại thôn 13, xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Đinh Văn Vương

Kết quả điều tra cho thấy, do không có tiền trả nợ lãi suất ngân hàng, Vương nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản bán lấy tiên trả nợ. Vương sử dụng điện thoại lập 1 tài khoản Facebook cá nhân mang tên “Nhà hàng Bình Minh” và liên hệ với anh Hà Thành Công, bán dê tại tỉnh Sơn La thỏa thuận mua 6 con dê trị giá 30 triệu đồng và gửi cho Vương bằng xe khách.

 Ngày 5/6, đơn hàng được vận chuyển từ Sơn La đến khu vực Biểu Nghi, phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, nhưng Vương không trực tiếp đến nhận hàng, mà thuê ông Nguyễn Văn Liêu (người không có quan hệ nào với Vương) đến nhận. 

Công an thị xã Quảng Yên trao trả tài sản cho chủ sở hữu

Khi ông Liêu nhận đơn hàng xong thì Vương gọi điện thoại hẹn người giao hàng đến khu vực Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh để nhận tiền hàng, xong xuôi Vương liền gỡ, bẻ sim điện thoại và vứt ngay đi, đồng thời xóa tài khoản Facebook. 

Hoàn tất thủ đoạn đó, Vương đến chỗ ông Liêu để lấy 6 con dê và trả 200.000 đồng tiền công. Số dê trên hắn mang đi bán được 17.800.000 đồng.


Nguyễn Khánh
.
.
.