"Ninja" cướp tiệm vàng ra đầu thú

Thứ Sáu, 02/11/2007, 16:30
Dũng "dược" mang theo một con dao bầu và một chiếc búa sắt, đập vỡ tủ kính tiệm vàng, cướp 1 khay đựng 10 cây vàng 24K nhưng không thành nên đã tẩu thoát... Sau 4 giờ đồng hồ lẩn trốn, đến chiều tối 31/10, Dũng đã tìm đến trụ sở CQĐT Công an TP Hà Tĩnh xin đầu thú.

Lúc 12h30' ngày 31/10, trong khi hầu hết nhân viên và chủ hiệu vàng Phương Xuân ở số 7 đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) đang ăn cơm trưa ở nhà trong thì bất ngờ một đối tượng bịt mặt mang áo mưa xồng xộc đi vào nơi trưng bày tủ kính đựng vàng kinh doanh.

Hắn mang theo một con dao bầu và một chiếc búa sắt, đập vỡ tủ kính cướp 1 khay đựng 10 cây vàng 24K gồm các loại nhẫn và vòng đeo cổ. Hành động của tên cướp diễn ra quá nhanh nên hầu hết khách hàng và một nhân viên bán hàng ở đây đều bị bất ngờ.

Trong lúc đối tượng chuẩn bị lao ra khỏi cửa hàng để lên chiếc xe máy để bên ngoài tẩu thoát thì may mắn gia đình chủ nhà đã hô hoán và được quần chúng quanh đấy phối hợp vây bắt. Sau một lúc vật lộn quyết liệt, biết không thể lấy được vàng, đối tượng đã vứt lại toàn bộ khay vàng  rồi tẩu thoát về hướng quốc lộ.

Nhận được tin báo về vụ cướp vàng manh động này, lãnh đạo Công an TP Hà Tĩnh đã cử tổ cán bộ đến ngay hiện trường vụ án để xác minh.

Tại đây, bên cạnh cái tủ kính đựng vàng bị đập nát, hung thủ đã vứt lại cái búa sắt và 1 con dao loại dùng để chọc tiết lợn. 

Qua thông tin của các nhân chứng có mặt tại hiện trường, Công an TP Hà Tĩnh xác định đối tượng nhiều khả năng đối tượng là người địa phương nên mới sử dụng vải bịt mặt để tránh sự phát hiện.

Từ nhận định này, Thượng tá Nguyễn Công Hiền, Trưởng Công an TP Hà Tĩnh đã chỉ đạo lực lượng điều tra phối hợp với Công an phường Nam Hà rà soát tất cả những đối tượng nổi trên địa bàn có hình dáng giống với lời kể của các nhân chứng.

Tiệm vàng bị cướp.

Qua đó, lực lượng điều tra đã dựng được chân dung của 5 đối tượng nghi vấn, trong đó có Nguyễn Tuấn Dũng (Dũng "dược", 33 tuổi), trú ở khối 1, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh.

"Dũng dược" là đối tượng nghiện ma túy nặng và đã từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Khi trinh sát đến nhà "Dũng dược" thì anh ta không có mặt ở nhà.

Vợ con "Dũng dược" cho biết, anh ta vừa điện thoại về bảo xếp cho một số quần áo rồi mang đến một điểm hẹn gần ngoại vi thành phố.

Xác định được nhiều biểu hiện Dũng "dược" chính là đối tượng đã gây ra vụ cướp hiệu vàng Phương Xuân nói trên, lực lượng Công an đã động viên gia đình khuyên Dũng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng.

Sau 4 giờ đồng hồ lẩn trốn, đến chiều tối 31/10, Dũng "dược" đã tìm đến trụ sở CQĐT Công an TP Hà Tĩnh xin đầu thú

Vũ Long
.
.
.