Ninh Thuận: Bắt quả tang vụ vận chuyển cây lộc vừng có đường kính đến 1m

Thứ Tư, 10/06/2009, 11:24
Vào lúc 1h sáng 8/6, Công an huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận đã bắt quả tang 4 đối tượng là Võ Thạch Vũ (27 tuổi), ở Phù Mỹ, Bình Định, tài xế xe tải BKS 77K - 9156; Lê Văn Hậu, tài xế xe cẩu BKS 85T - 2762; Trần Quốc Huy và Nguyễn Chiến, phụ xe, đều ở phường Phủ Hà, TP Phan Rang - Tháp Chàm khi chúng đang vận chuyển trái phép cây lộc vừng - một loại cây cảnh có giá trị kinh tế cao.

Kiểm tra tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 9 gốc cây lộc vừng trong đó có gốc đường kính lên đến 1m, 20 bao xơ dừa mà bọn chúng dùng để ủ cây trong quá trình vận chuyển về Nam Định, 3 điện thoại di động, 2 xe máy.

Theo nhận định của lực lượng chức năng cộng với lời khai ban đầu của các đối tượng thì có khả năng đây là vụ khai thác, vận chuyển trái phép cây lộc vừng do người từ địa phương khác câu kết với người ở địa phương tổ chức khai thác, vận chuyển ra Nam Định bán cho giới chơi cây cảnh với giá từ vài chục triệu đồng một cây. Trước đó, các đối tượng này đã vận chuyển trót lọt 2 xe. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ

Phạm Dung - Đoàn Tư
.
.
.