Những kẻ giết trẻ em, giấu xác

Thứ Sáu, 19/12/2008, 09:10
Khoảng 14h ngày 12/12 tại thôn Đồng Tâm, xã Cư Huê, huyện Ea Kar, Đắk Lắk xảy ra một vụ giết người hết sức dã man. Nạn nhân là cháu bé Nguyễn Thị Minh Thư (5 tuổi) bị giết chết và ném xác xuống hầm cầu vệ sinh.

Sau một ngày đi lao động vất vả về nhà, bố mẹ cháu Thư tìm con không thấy, sau đó mới phát hiện xác cháu bé vứt ở hầm nhà vệ sinh trong vườn.

Nhận tin báo, Công an huyện Ea Kar và Phòng PC14 Công an Đắk Lắk đã khẩn trương tổ chức điều tra làm rõ vụ án.

Từ các dấu vết, tài liệu thu thập được, ngày 13/12, cơ quan CSĐT Công an Đắk Lắk đã tiến hành bắt giữ Lê Đình Thành (15 tuổi) để điều tra làm rõ. Theo khai nhận ban đầu, chiều ngày 12/12, lợi dụng lúc bố mẹ cháu Thư đi làm, Lê Đình Thành (hàng xóm) đến nhà vác trộm một bao cà phê về bán.

Khi cháu Thư ở trong buồng phát hiện Thành trộm cà phê nên bảo về báo lại bố mẹ. Thành đã lập tức đuổi bắt và bóp cổ cháu Thư cho đến chết sau đó giấu xác xuống hầm cầu sau vườn. Sau khi gây án, Lê Đình Thành mang bao cà phê đến huyện Krông Năng, Đắk Lắk bán được 220.000 đồng tiêu xài cá nhân và chưa kịp tẩu thoát thì đã bị bắt giữ.

Trước đó, khoảng 13h30' ngày 30/11, cháu Đỗ Mạnh Hùng (11 tuổi, học sinh lớp 6) ở xã Ea Bhok, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk cũng bị giết chết và ném xác xuống giếng. Công an huyện Cư Kuin và Phòng PC14 Công an Đắk Lắk khẩn trương điều tra, ngay trong đêm xảy ra vụ án đã làm rõ thủ phạm, bắt giữ Lê Quang Trung (19 tuổi), một trong 4 đối tượng gây án.

Mở rộng điều tra đến ngày 10/12, Cơ quan CSĐT Công an Đắk Lắk đã bắt giữ Nguyễn Thanh Bình (20 tuổi) và Lê Đức Cảnh (16 tuổi) cùng tham gia gây án. Riêng Lê Đức Huy (14 tuổi) có liên quan đến vụ án nhưng vì chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên cơ quan Công an đang tiếp tục làm rõ, có biện pháp xử lý phù hợp.

Khai nhận ban đầu của các đối tượng, ngày 30/11, 4 tên Bình, Trung, Cảnh, Huy ở xã Ea Bhok rủ nhau lên rẫy bắn chim và phát hiện nhà cháu Đỗ Mạnh Hùng vắng người, nên đã đột nhập vào vác trộm 1 bao tiêu đem đi cất giấu. Sau đó 4 đối tượng tiếp tục vào nhà lục lấy tiền trong con heo đất được 45.000 đồng. Lúc này, cháu Đỗ Mạnh Hùng về nhà phát hiện đã bị các đối tượng trên dùng cây, gậy đánh bất tỉnh rồi kéo xác bỏ xuống giếng

N.Như
.
.
.