Những cặp đôi chuyên cung cấp thuốc lắc cho "dân bay"

Thứ Ba, 07/02/2017, 08:29
Sau khi ra tù, Ngô Minh Hiếu câu kết với các đối tượng mua bán ma tuý chuyên nghiệp rồi cùng người tình điều hành đường dây chuyên cung cấp thuốc lắc cho các đầu nậu bán cho "dân bay" ở Sài Gòn.

Theo hồ sơ vụ án, Ngô Minh Hiếu (27 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) là đối tượng nghiện ma tuý. Năm 2012, sau khi bị phạt tù bằng thời gian tạm giam (hơn 8 tháng) về tội "Trộm cắp tài sản", Hiếu trở về địa phương nhưng không sống cùng vợ con mà đi cặp kè rồi sau đó thuê nhà chung cư ở quận Thủ Đức chung sống như vợ chồng với Nguyễn Huỳnh Đoan Trang (24 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh). Quá trình chung sống, Trang biết Hiếu nghiện ngập và mua bán ma tuý nhưng vẫn chấp nhận. Đến tháng 4-2014, Trang bỏ học và tham gia mua bán ma tuý cùng với người tình.

Quá trình điều tra, Hiếu khai nhận bắt đầu mua bán ma tuý và thuốc lắc từ cuối năm 2013. Nguồn ma tuý Hiếu mua của các đối tượng như Đỗ Thị Lý (60 tuổi, chủ một khách sạn ở quận Gò Vấp), Đinh Hoài Bắc (31 tuổi, ngụ tỉnh Hải Dương), Huỳnh Tấn Quang (tự Quang "nhóc"), Nguyễn Thị Thanh Phượng (mẹ ruột Quang)... rồi mang về phân nhỏ đem bán cho nhiều đối tượng khác để hưởng chênh lệch. Trong những lần đi nhận hàng, Hiếu đều đi cùng Trang hoặc có khi để người tình tự đi một mình. 

Để tránh bị phát hiện, đêm 28-10-2014, khi nghe người tình kêu đến nhà Quang để lấy 1.000 viên thuốc lắc, trên đường đi, Trang ghé mua 1 con gấu bông 7 màu có dây kéo mang theo. Khi đến nơi, Quang gọi Phượng mang hàng qua giao cho Trang, Trang giao 160 triệu đồng cho Quang rồi giấu ma tuý vào trong gấu bông mang về cho Hiếu.

Hai ngày sau, Hiếu cùng Trang tiếp tục đến nhà Quang lấy ma tuý. Lần này, để ngụy trang, Hiếu và Trang giấu 1.000 viên thuốc lắc lẫn trong gói bánh snack rồi mang về.

Tính đến ngày bị bắt, Hiếu khai đã mua của Quang và Phượng khoảng 9.000 viên thuốc lắc, 50gr ma tuý đá và 300gr hàng khay với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng. Toàn bộ số ma tuý trên, Hiếu và Trang bán lại cho các con nghiện và những đầu nậu nhỏ lẻ tại TP Hồ Chí Minh chuyên cung cấp cho các vũ trường, quán bar. Ngoài ra, Hiếu và Trang còn chuyển hàng ra tận các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung (như Kon Tum, Quảng Nam) bán cho nhiều đối tượng khác. 

Theo đó, mỗi khi cần hàng, các đối tượng này chuyển tiền vào tài khoản bạn của Hiếu rồi nhắn địa chỉ giao hàng, sau đó Trang sẽ gửi hàng theo xe khách rồi các đối tượng này đến nhận.

Hiếu khi bị bắt giữ và số tang vật ma tuý bị thu giữ.

Về nguồn ma tuý cung cấp cho Hiếu, Quang khai mua của đối tượng tên Thắng quê ở Hải Phòng. Để tránh bị phát hiện, Quang khai mỗi khi lấy hàng về, y phân nhỏ ra thành nhiều gói rồi đem giấu ở nhà mẹ ruột, cách nhà Quang khoảng 30m. Mỗi khi có khách mua hàng, Quang kêu mẹ lấy ma tuý đem giao, nhận tiền rồi về cất trong két sắt Quang để tại nhà mẹ ruột. Riêng hành vi mua ma tuý của Lý và Bắc (đã bị bắt trong một vụ án khác), quá trình điều tra cả hai đều không thừa nhận cung cấp ma tuý cho Hiếu nên không có cơ sở để xử lý.

 Liên quan trong đường dây ma tuý này, tương tự như Hiếu, Dương Duy Hiển (27 tuổi, ngụ quận Bình Tân) là đối tượng nghiện ma tuý nặng. Trong thời gian thi hành bản án tù ở Trại giam Tống Lê Chân, Hiển quen với Lê Hoàng Ngọc Phương (còn gọi là Phương cô nhi, 24 tuổi, ngụ quận Gò Vấp). Sau khi Hiển ra tù, Phương về sống chung với Hiển tại quận Bình Tân và cùng tham gia mua bán ma tuý. 

Vào cuối tháng 10-2014, do chưa quen biết Hiếu nên Hiển nhờ một người bạn tên Na dẫn đến gặp Hiếu để hỏi mua ma tuý. Sau đó, mỗi khi hết hàng, Hiển gọi điện hẹn gặp Hiếu để lấy hàng hoặc kêu Phương đi. Cơ quan điều tra xác định, Hiển có hành vi mua bán tổng cộng 350gr ma tuý và 100 viên thuốc lắc, và Phượng được xác định là người giúp sức tích cực cho người tình.

Ngoài hai "cặp đôi" trên, vào thời điểm đường dây bị triệt phá, khi bắt giữ Quang, một "bóng hồng" khác cũng có mặt và cô này được xác định là người yêu của Quang. Cơ quan điều tra xác định cô này sống chung cùng Quang tại khách sạn trên nhưng quá trình điều tra cho thấy cô này không biết việc mua bán ma tuý của người tình nên không bị xử lý.

Tổng cộng trong vụ án này, cơ quan công tố xác định: Hiếu và Trang có hành vi mua bán gần 3,2kg ma tuý, trong đó Hiếu là người chủ mưu, cầm đầu, còn Trang được xác định là đồng phạm giúp sức tích cực, trực tiếp tham gia mua bán, giữ tiền cho người tình. Quang có hành vi mua bán tổng cộng gần 2,7kg ma tuý. Ngoài các đối tượng trên, tổng cộng trong vụ án này có đến 8 đối tượng bị VKSND tối cao truy tố về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý" và uỷ quyền cho VKSND TP Hồ Chí Minh thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm tại toà.

A.Huy
.
.
.