Những cạm bẫy đầy nước mắt với nữ tiếp viên karaoke

Thứ Ba, 17/03/2015, 08:06
Gần đây, liên tiếp xảy ra những vụ án mà nạn nhân là những cô gái tiếp viên quán karaoke, bar… bị các đối tượng bảo kê, chăn dắt đe dọa, đánh đập, cướp tài sản… Việc liên tục bị “vòng kim cô” vây hãm khiến nhiều cô gái hoang mang, lo sợ và có cô đã phải về quê trước khi xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Mới đây, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đã bắt giữ 3 đối tượng Lê Hoài Nam (26 tuổi); Vũ Hữu Chung (26 tuổi), cùng tạm trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng và Nguyễn Thị Nga (24 tuổi), quê ở tỉnh Hà Tĩnh về hành vi cướp tài sản. Trong đó, 2 đối tượng Nam và Chung  có bề dày thành tích bất hảo ra tù vào tội và chuyên bảo kê, chăn dắt gái tiếp viên quán karaoke để ăn phần trăm.

Trước đó, Công an quận Tây Hồ nhận được đơn trình báo của nạn nhân N.T.H. (18 tuổi), trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội về việc bị nhóm đối tượng trên đe dọa, đánh đập…

Theo đó, cách thời điểm gây án khoảng 2 tháng, H. từ quê Thạch Thất đi cùng bạn lên Thủ đô xin việc làm và được nhận vào công việc phục vụ tại quán karaoke. Đi làm được một thời gian, H. quen và được Vũ Hữu Chung (từng bị TAND tỉnh Quảng Ninh xử phạt 36 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích, được tha vào năm 2013), một tay bảo kê, chăn dắt các cô gái tiếp viên phục vụ rót rượu cho khách tại các quán karaoke rủ về “đội quân” của hắn.

Với lời mời chào hấp dẫn, dỗ ngon ngọt của Nga, hằng ngày H. có thể làm công việc rót rượu ở nhiều quán karaoke khác nhau và được khách bo rất nhiều tiền. Để được như vậy, H. phải chia cho Chung, Nam, Nga một khoản tiền nhất định.

Trong thời gian “đầu quân” dưới trướng của Chung, H. thấy thu nhập của mình bị Chung và đồng bọn “chặt chém” một cách vô lý nên H. quyết định tách ra hòng thoát khỏi sự chăn dắt của Chung. Biết được việc đó, Chung tức giận và đe dọa H. phải quay lại làm việc dưới sự quản lý của mình.

Lo lắng nên H. đã chuyển đến thuê trọ tại địa bàn phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội). Không chấp nhận, Chung tìm mọi cách lần ra nơi ở của H., Chung cùng Nam và Nga đến tận nơi ép H. phải quay trở lại làm việc. H. nhất quyết không nghe nên đã bị các đối tượng hành hung lấy đi 2 triệu đồng.

Chưa dừng lại ở đó, Nga và Chung còn đe dọa và ép H. phải viết giấy vay nợ 9 triệu đồng. Do thấy quá vô lý nên H. kiên quyết không thực hiện yêu sách của 3 đối tượng nên tiếp tục bị Nam và Chung hành hung, còn Nga cầm dao lam dọa rạch mặt. Hoảng sợ, H. đã phải viết giấy vay nợ theo yêu cầu của Nga.

Thượng tá Nguyễn Tiến Tần, Phó Trưởng Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, hiện nay các quán karaoke ngày càng mọc lên nhiều, đây là “nguồn” béo bở để một số đối tượng đứng ra bảo kê, chăn dắt tiếp viên rót rượu phục vụ khách. Những kẻ đứng sau dàn tiếp viên trẻ, đẹp này đa phần là các đối tượng côn đồ, hung hãn. Bọn chúng sẵn sàng đe dọa, đánh đập, thậm chí gây thương tích cho các cô gái nếu không nghe lời. Trung bình 1 ngày, khoảng 10 cô gái đi rót rượu cho khách, bọn chúng thu lợi từ 5 đến 6 triệu đồng.

Không may mắn như H. được Công an kịp thời cứu thoát, H.T.X. (17 tuổi, nhân viên quán karaoke) đã bị chính kẻ bảo kê đánh đập, cưỡng bức tại nhà nghỉ.

Vụ việc xảy ra vào cuối năm 2014, Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Công Thà (tức Thà "rồng"), 28 tuổi, ở xã Đức Giang  (Hoài Đức). Thà được biết tới là tên giang hồ chuyên bảo kê, chăn dắt các cô gái tại các quán karaoke dọc quốc lộ 3.

Theo tài liệu điều tra, vì cho rằng nhân viên dưới trướng của mình làm việc chưa hiệu quả, Thà đến phòng trọ của H.T.X.  (17 tuổi, nhân viên quán karaoke) xông vào đánh đập. Mặc cho cô gái van xin, Thà vẫn đánh và bóp cổ X. Thấy em gái gặp nguy hiểm, chị gái X. gọi chủ nhà là ông Nguyễn Văn Bằng đến can thiệp. Tuy nhiên, khi thấy ông Bằng đến, Thà nấp vào nhà vệ sinh, ông Bằng không thấy nên ra về.

Nguyễn Công Thà.

Cùng lúc đó, bạn X. là Vũ Hoàng Yến đến, không biết Thà đang nấp trong nhà vệ sinh nên chị Yến khuyên X. không nên dính dáng đến Thà… Nghe được câu chuyện, thấy chị Yến ra về, đối tượng côn đồ này đuổi theo xông vào quán đánh chị Yến rồi bắt ra cổng đánh tiếp khiến nạn nhân ngã gục xuống đất.

Đánh xong, Thà đe dọa sẽ giết chết nếu còn làm việc tại khu vực này, đồng thời ép X. lên xe, chở đến 1 quán karaoke… Sau đó, Thà “rồng” đưa X. đến nhà nghỉ ở xã Kim Chung để cưỡng bức nạn nhân.

Dù những đối tượng gây án đã bị pháp luật xử lý nhưng N.T.H. vẫn không khỏi lo lắng khi một số đàn em của Chung tìm cách liên lạc đe dọa, yêu cầu viết đơn bãi nại cho các đối tượng này nếu không đừng trách...

Nước mắt lưng tròng, tâm trạng bất an, H. tâm sự, em cùng bạn trai về quê tìm công việc thích hợp để làm, bạn trai khuyên em không nên làm tiếp viên quán karaoke.

Theo chuyên gia nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất, các cô gái làm nghề tiếp viên quán karaoke đa phần là cô gái trẻ, chân chất ở quê mới ra thành phố. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của những cô gái này, các đối tượng bảo kê thường chèn ép, ăn chặn tiền của họ. Ranh giới của công việc tiếp viên với hành nghề mại dâm rất mong manh, nếu không có bản lĩnh, một số cô dễ sa ngã, trở thành gái bán dâm lúc nào không hay. Một số cô khác vướng vào “vòng kim cô” của bọn bảo kê, bị chúng ép buộc vào con đường bán thân để phục vụ lợi ích cho chúng.

Minh Hiền
.
.
.