Nhóm trộm cắp gỗ quý trong container

Thứ Hai, 10/03/2014, 09:21
Sau khi thống nhất giá cả với các lái xe container lúc đã đưa xe vào bãi đậu, chúng dùng xà beng cạy bách sắt giữa hai cánh cửa container ra, mở cánh cửa bên trái nơi không được niêm phong kẹp chì, rồi dùng mấu sắt đóng vào đầu cây gỗ để buộc dây kéo gỗ xuống.

Chiều 9/3, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với Chi cục Kiểm lâm TP Đà Nẵng kiểm tra bãi đậu xe tại 307 Trường Sơn, thuộc phường Hoà Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, đã bắt quả tang một nhóm đối tượng trộm cắp gỗ các xe container; gồm: Phạm Minh Cảnh (38 tuổi, trú 144/24 Phan Thanh, Đà Nẵng); Ngô Tá Vũ (31 tuổi, trú K113/3 Phạm Nhữ Tăng, Đà Nẵng) và Nguyễn Văn Mỹ (39 tuổi, trú phường Hoà Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Tại hiện trường cơ quan chức năng lập biên bản thu giữ 166 cây gỗ lớn loại giáng hương, cẩm lai.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, sau khi thống nhất giá cả với các lái xe container lúc đã đưa xe vào bãi đậu, chúng dùng xà beng cạy bách sắt giữa hai cánh cửa container ra, mở cánh cửa bên trái nơi không được niêm phong kẹp chì, rồi dùng mấu sắt đóng vào đầu cây gỗ để buộc dây kéo gỗ xuống. Xong chúng xúc cát bỏ vào bao rồi đưa vào thùng container để cho trọng lượng tương ứng với lượng gỗ đã lấy cắp, khi nhập hàng, chủ hàng cân lại sẽ không phát hiện.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ

Lâm Khánh
.
.
.