Đột nhập 4 lần vào một căn nhà trộm đồ khi chủ về quê

Thứ Hai, 18/02/2019, 16:17
Ngày 9-2 tại nhà số 39B, lạc Long Quân, phường 5, quận 11; chi nhánh của một công ty tư nhân do ông N.V.T làm giám đốc đã xảy ra 1 vụ trộm. Điều đáng nói là bọn trộm này đã đột nhập vào nhà liên tiếp 4 ngày liền mới thực hiện xong vụ trộm.


Theo camera an ninh ghi hình lại, lần thứ nhất là vào lúc 3h5 ngày 6-2 (Mùng 2 Tết), hai đối tượng đi xe Airbade không biển số đỗ xe trước nhà anh T. Trên xe có chở theo thùng bia Tiger giống như để ngụy trang là người trong căn nhà này. Tên ngồi sau khá nhỏ con, lấy đồ nghề bẻ khóa cổng thành công, dẫn xe vào sân nhà. Tuy nhiên hơn 1 giờ sau đó, 2 đối tượng dẫn xe ra về không mang theo đồ vật gì khác từ trong căn nhà, có thể do chúng không mở được khóa cửa chính.

Đến rạng sáng ngày 7-2, 2 đối tượng tiếp tục quay trở lại, nhưng cũng giống như đêm đầu, vẫn ra về tay không. Lần thứ 3 vào lúc 2h9 ngày 8-2, 2 đối tượng này đi cùng 2 đối tượng khác tiếp tục mở cửa cổng, dẫn xe vào trong. Nhưng có lẽ 2 “chuyên gia” được tăng cường này cũng không vô hiệu hóa được cửa chính nên lại đành chấp nhận rút lui.   

Nhóm trộm vào ngôi nhà vắng chủ đến lần thứ 4 mới trộm được tài sản.

Trở lại lần thứ 4 vào lúc gần 0h ngày 9-2, ngoài 4 đối tượng trên còn xuất hiện 1 đối tượng mới đi xe Wave màu trắng, có lẽ là một “cao thủ” trong làng nhập nha. Tên này vào nhà chưa được bao lâu thì tài sản trộm được lần lượt được bọn trộm chia nhau mang ra ngoài. Sau khi vận chuyển hết tài sản vừa trộm được, tên đi xe wave còn quay lại nhà khép hờ cửa cổng, kết thúc phi vụ vào lúc 0h25 cùng ngày.

Về phía gia chủ, anh T. cho hay, vào những ngày trộm đột nhập anh đang ở quê ăn tết tại tỉnh Kiên Giang. Khoảng 17h ngày 9-2, anh nhờ người quen sang nhà để tưới cây thì phát hiện vụ việc, cửa gỗ căn nhà chính bị cạy bung. Qua kiểm tra đồ đạc trong nhà phát hiện bị mất gồm 2 xe gắn máy (xe Honda Vario màu nâu đen, BKS 59M1-94286 và xe Wave màu đỏ BKS 68V7-1654), 1 dàn máy nghe nhạc, 1 laptop, 1 máy ảnh Canon và 1 đầu ghi camera.

Cũng theo anh T., căn nhà 1 trệt 4 lầu này anh dùng làm chi nhánh công ty của gia đình, bên trong có chứa hàng tấn vải nhưng bọn trộm không động đến. Ngày thường, buổi tối có anh vợ và em vợ anh ngủ ở đây để trông nhà nhưng Tết cùng về quê với anh ở Kiên Giang. 

Điều mà anh T. rất bất ngờ khi xem lại camera an ninh là bọn trộm này rất tỉnh táo, chúng ra vào như nhà của mình dù lúc đó có người đi tập thể dục, có người lấy rác đi ngang qua.

“Tôi nghi ngờ băng trộm là người ở gần khu vực này và chúng đã nghiên cứu rất kỹ trước khi thực hiện phi vụ”-anh T cho biết. 

Hiện cơ quan Công an đang truy tìm các đối tượng từ thông tin thu thập được cũng như qua hình ảnh nhận dạng từ camera an ninh.

M.Hải
.
.
.