Xe ba gác vận chuyển gần 400kg pháo qua biên giới

Thứ Hai, 17/12/2018, 16:37
4 đối tượng vận chuyển gần 400kg pháo lên xe ba gác, vượt biên giới về nội địa thì bị Công an huyện Hải Hà (Quảng Ninh) phối hợp với lực lượng Bộ đội biên phòng bắt giữ

Ngày 17-12, Công an huyện Hải Hà (Quảng Ninh) cho biết, trong quá trình làm nhiệm vụ tại thôn 3, xã Quảng Sơn, Công an huyện phối hợp với UBND và Trạm Biên phòng xã Quảng Sơn (Đồn Biên phòng Quảng Đức) phát hiện 4 đối tượng đang áp tải, vận chuyển hàng hóa trên xe ba gác có nhiều dấu hiệu nghi vấn. 

3 đối tượng bị bắt

Khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra thì đối tượng lái xe ba gác đã bỏ trốn vào rừng, 3 đối tượng còn lại là Quảng Văn Vui (trú ở huyện Mường La, Sơn La), Hoàng Đắc Thắng và Hoàng Đức Bình (đều trú tại huyện Hải Hà) đã bị bắt giữ cùng tang vật.

 Tại Công an huyện, các đối tượng khai đã bàn bạc với nhau đến huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) để vận chuyển và áp tải hàng hóa là pháo nổ về huyện Hải Hà cho Nguyễn Quang Linh (31 tuổi, trú tại xã Quảng Long, huyện Hải Hà).

 Cả 3 đi 2 xe máy đến khu vực biên giới của huyện Bình Liêu nhận pháo của một người đàn ông Trung Quốc. Sau đó, Linh đi xe ba gác đến khu vực biên giới để Bình, Thắng, Vui bốc hàng lên xe. Trên đường về thì bị phát hiện bắt giữ.

Tang vật pháo bị thu giữ

 Kiểm tra trong 8 bao tải và 9 thùng bìa catton chứa 2.998 quả pháo hình trụ tròn; 132 khối hình hộp chữ nhật; 69 khối trụ tròn, tổng trọng lượng 384,4kg. Công an huyện Hải Hà đang truy tìm đối tượng Linh để xử lý theo quy định của pháp luật.


Khánh Tâm
.
.
.