Nhóm đối tượng góp 1,65 tỷ đồng mua gần 4kg ma túy đá từ nước ngoài về Hà Nội chờ ra Tòa

Thứ Năm, 25/07/2013, 11:42
Ngày 24/7, được biết Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố 4 bị can về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" gồm: Đinh Tuấn Tú, trú tại phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội; Nguyễn Thị Vui, Phạm Sơn Nam, trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội và Tống Thị Thúy Lan, trú tại phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Theo cáo trạng: Cuối tháng 10/2012, Tống Thị Thu Yến (em gái bị can Lan trong vụ án này, hiện đang bỏ trốn) bàn bạc với Tú, Vui cùng góp vốn sang Lào mua ma túy đá mang về Việt Nam giao cho Tú tiêu thụ (Vui góp 700 triệu đồng, Tú góp 950 triệu đồng...).

Ngày 22/10/2012, theo sự chỉ đạo của Yến, Lan đi xe khách từ Hà Nội vào Hà Tĩnh, rồi qua cửa khẩu Cầu Treo sang Lào. Tại nước bạn, Lan được Yến và đồng bọn giao cho một túi nilon bên trong chứa ma túy đá để mang về Hà Nội. Khi về tới Đông Hà, tỉnh Quảng Trị thì gặp nhóm Vui, Tú và Nam đi xe ôtô đến đón.

Các đối tượng trong vụ án.

Đến sáng 24/10/2012, khi xe ôtô của Nam, chở Vui, Tú và Lan về tới địa phận thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội thì bị tổ công tác cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an yêu cầu dừng xe kiểm tra. Nhưng Nam không chấp hành mà lái xe bỏ chạy, buộc tổ công tác phải đuổi theo và dùng súng bắn chỉ thiên.

Trên đường đuổi bắt, các đối tượng đã vứt từ trên xe xuống một túi nilon chứa ma túy. Trước sự kiên quyết của lực lượng làm nhiệm vụ, Nam đã phải dừng xe để cả bọn chịu bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận Nam chỉ là lái xe do Vui thuê, với lý do đi lễ đền ông Hoàng Mười ở Nghệ An, nhưng thực chất là đi nhận ma túy. Tuy nhiên, khi đi cùng các đối tượng, Nam biết trong hành lý của Lan có ma túy đá, nhưng nể Vui là em dâu nên không phản đối. Khi bị lực lượng Công an chặn bắt, chính Nam đã hô to, yêu cầu các đối tượng trên xe vứt ma túy xuống đường.

Hành vi của Nam là đồng phạm mua bán ma túy. Số ma túy đá này được cơ quan chức năng xác định trọng lượng gần 4kg Methamphetamine. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng

Đào Minh Khoa
.
.
.