Nhóm đối tượng đưa 13 người qua biên giới trái phép

Thứ Hai, 18/08/2014, 06:42
Ngày 17/8, Thiếu tá Dương Hồng Phong, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Săm Pun (thuộc Biên phòng tỉnh Hà Giang) cho biết, đang phối hợp với Công an huyện Mèo Vạc làm rõ hành vi của nhóm đối tượng Thò Vả Dia (36 tuổi), trú tại xã Lũng Chinh (Mèo Vạc, Hà Giang); Giàng Thị Dí, trú tại huyện Đồng Văn và Trương Hữu Dương, quốc tịch Trung Quốc, về hành vi đưa 13 người không có giấy tờ tùy thân sang Trung Quốc làm thuê trái phép.

Vào hồi 10h30’ ngày 13/8, tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Săm Pun đóng quân tại xã Xín Cái (Mèo Vạc, Hà Giang) phát hiện xe ôtô khách 24 chỗ có điểm nghi vấn từ trung tâm huyện Mèo Vạc đi ra hướng biên giới. Tổ tuần tra yêu cầu dừng xe, kiểm tra và phát hiện trên xe có 13 người không có giấy tờ tùy thân. Tổ tuần tra đã yêu cầu cả xe về đồn để xác minh.

Tại đây, đối tượng Dia khai nhận, do có quan hệ họ hàng với Giàng Thị Dí lấy chồng bên Trung Quốc và Trương Hữu Dương nên đầu tháng 8 đã được 2 đối tượng này rủ đưa người sang Trung Quốc làm thuê để hưởng tiền hoa hồng.  Theo đó, các đối tượng đưa tiền để Dia cho người lao động tạm ứng trước khi sang Trung Quốc, mỗi người từ 500 đến 4.000 NDT. Sau đó, ngày 13/8, Dia đưa số người trên đến khu vực mốc 485 để bàn giao cho Dí và Dương nhưng đã bị tổ tuần tra Đồn Biên phòng Săm Pun bắt giữ kịp thời

M.Hiền
.
.
.