Tuyên án nhóm bị cáo giết người đổ bê tông phi tang

Thứ Sáu, 03/07/2020, 09:44
Lúc 9h sáng 3/7, nhóm bị cáo gồm, Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ Hà, 67 tuổi), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh), Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, ngụ Tiền Giang) đã được đưa đến trụ sở TAND tỉnh Bình Dương để tuyên án về tội Giết người. 


Bị cáo Hà
Các đồng phạm của Hà được đưa đến phiên tòa

Như Báo CAND đã đưa tin: Nói lời sau cùng tại phiên tòa, Phạm Thị Thiên Hà cho rằng: “Các đồng phạm còn lại tin tưởng đi theo bị cáo nên mọi trách nhiệm, bị cáo chịu lớn nhất. Bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho những người đi cùng, mọi sự việc đều do bị cáo nghĩ ra, nói mọi người thực hiện theo nên mọi người không có ý kiến khác”.

Bị cáo Hà nói, đại diện VKSND tỉnh Bình Dương nói bị cáo không thể cải tạo, phải nhận mức tử hình thì chưa xem xét hết tình tiết và bản chất. “Cho dù bị cáo có ác đi chăng nữa, những người tham dự phiên toà đều có cảm nhận bị cáo không phải máu lạnh. Thực ra, bị cáo cũng có vài cái tốt. Bị cáo giết người thì chịu trách nhiệm”.

Sau đó, Hà cũng gửi lời cảm ơn gia đình anh Linh và anh Thành đã tha thứ, đã bỏ qua những điều bị cáo đã gây ra. Mẹ bị cáo không giết người, mà cáo buộc mẹ giết người thì quá nặng, mong hội đồng xét xử có những suy luận chặt chẽ và công bằng hơn với mẹ bị cáo. Còn Thảo nhận định, hành vi của bị cáo là sai, xin lỗi gia đình bị hại Thành.

Huyên nói mình tu luyện không phải giết người. Cái chết của anh Thành, bị cáo có phần trách nhiệm và đã thể hiện điều đó. Mong hội đồng xét xử xin giảm nhẹ hình phạt cho Thiên Hà. Riêng Hoa khóc, xin giảm nhẹ hình phạt cho Hà.


Đức Mừng
.
.
.