10 đối tượng lĩnh án tù vì 500 nghìn đồng

Thứ Ba, 19/11/2019, 17:12

Ngày 19-11, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Võ Anh Tuấn (trú phường Phường Đúc, TP Huế) và 9 đồng phạm về tội “giết người”.



Trước đó, vào tháng 10-2018, Tuấn cho Võ Công Hùng (SN 1992, trú phường An Tây, TP Huế) mượn 500 nghìn đồng và nhiều lần gọi điện thoại đòi tiền nhưng Hùng không trả.

Ngày 6-11-2018, Tuấn nhờ Võ Đức Tứ (em ruột Tuấn) đến nhà Hùng đòi giúp số tiền nợ. Lúc này, Hùng không trả tiền mà còn chửi Tứ và gọi điện thách thức đánh nhau với Tuấn.

Các bị cáo phạm tội giết người bị TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên phạt tổng mức án 136 năm tù giam.

Vì tức giận nên Tuấn gọi điện cho Võ Công Quý, Phan Tấn Phong, Lê Hữu Thiên Minh, Tôn Thất Cường, Trần Ngọc Sơn, Đoàn Văn Nhật, Huỳnh Văn Khôi, (đều trú ở TP Huế) để rủ các đối tượng này cùng Tứ đến trước trường Tiểu học Huyền Trân, TP Huế đánh Hùng. Tiếp đó Khôi rủ thêm Văn Viết Huy cùng tham gia vào nhóm này.

Tại đây, nhóm Tuấn mang theo dao, xăng đựng trong vỏ chai bia đánh nhau với Hùng cùng 8 người khác. Trong lúc đánh nhau, nhóm Hùng bỏ chạy, Hùng bị nhóm Tuấn chém nhiều nhát vào người gây thương tích nặng. Dù được chuyển đến Bệnh viện cấp cứu nhưng sau đó Hùng tử vong.

Với hành vi phạm tội như trên, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên phạt Võ Anh Tuấn và 9 bị cáo tổng cộng mức án 136 năm tù giam; trong đó bị cáo Tuấn lãnh hình phạt cao nhất là 20 năm tù.


Anh Khoa
.
.
.