Nhớ thù cũ, nửa đêm phóng hoả đốt cháy 2 căn nhà

Thứ Năm, 23/02/2017, 16:12
Nửa đêm nhậu về, SaLy (39 tuổi, ngụ Trà Vinh) nhớ thù cũ nên phóng hoả đốt cháy 2 căn nhà của hai người em họ đang đi làm thuê ở TP Hồ Chí Minh. 

Ngày 23-2, Trung tá Lâm Chí Hiếu, Phó trưởng Công an huyện Cầu Kè (Trà Vinh) cho biết, cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự Thạch Saly (39 tuổi, ngụ xã Hoà Ân) để điều tra về hành vi “huỷ hoại tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, khuya 18-2, người dân ấp Giồng Dầu (xã Hoà Ân) phát hiện lửa cháy nghi ngút tại 2 căn nhà của anh Thạch Trắng (29 tuổi) và Thạch Phát (33 tuổi, anh ruột Trắng). Người dân dùng phương tiện chữa cháy tại chỗ và báo Công an huyện Cầu Kè. 

Vụ cháy xảy ra vào mùa khô, gió mạnh, nhà bằng vách lá nên bùng cháy dữ dội thiêu rụi hai căn nhà trơ khung và mái tol. Kết quả khám nghiệm hiện trường, cả hai căn nhà không có người và không có điện sinh hoạt. Vợ chồng anh Trắng và anh Phát đi làm thuê tại TP Hồ Chí Minh nên nghi có người phóng hoả.

Hiện trường vụ cháy nhà. 
Nghi phạm tại cơ quan điều tra. 

Qua rà soát các mối quan hệ, gia đình anh Trắng và Phát thuộc diện hộ nghèo được chính quyền địa phương hỗ trợ cất nhà tình thương. Cả hai sống hiền lành, không có mâu thuẫn với những người xung quanh. Một manh mối được các trinh sát làm rõ, trước Tết Nguyên đán, anh Phát tổ chức nhậu tại nhà. Người anh họ của Trắng là Thạch Saly (39 tuổi) đã gây chuyện. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra có đủ cơ sở nhận định Saly gây ra vụ phóng hoả nên mời lên làm việc.

Ban đầu, Saly chối cãi nhưng với sự mưu trí của các điều tra viên đối tượng đã khai ra hành vi phạm tội. Saly thừa nhận, khoảng vài tháng trước, cả ba anh em cùng làm thuê ở Tây Ninh. Nhưng sau đó, Saly bị đuổi việc nên nghi ngờ Trắng nói với chủ cơ sở rằng mình bị gãy chân không thể lao động được. 

Đêm xảy ra vụ án, Saly đi nhậu trở về nhà thì nhớ lại chuyện cũ nên nảy sinh ý định trả thù. Nghi phạm mang theo bật lửa đến nhà anh Trắng đốt bó lá dừa nằm ở gian bếp. Ngọn lửa bốc cháy, Saly nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường. 

Hồng Dương
.
.
.