Nhờ mua hộ súng để… ‘phòng thân’

Chủ Nhật, 22/02/2015, 11:09
Nguyễn Thị Phương đã nhờ Trần Văn Thao mua giúp một khẩu súng K54 để phòng thân. Thao nhận lời và hẹn gặp Nguyễn Văn Quận để nhờ tìm mua súng.

Chiều 22/2, Phòng CSĐT Công an Tây Ninh (PC45) cho biết, vừa triệt phá đường dây mua bán vũ khí quân dụng trái phép từ Tây Ninh ra các tỉnh miền Trung.

Liên quan đến vụ án này, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án đối với các đối tượng gồm Nguyễn Thị Phương (30 tuổi, ngụ phường Hồng Sơn, TP. Vinh, Nghệ An), Nguyễn Văn Quận (tức “Quân, 25 tuổi) và Trần Văn Thao (tức “Tèo”, 21 tuổi, cả hai cùng ngụ huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) để tiếp tục mở rộng điều tra.

Sau thời gian tích cực đeo bám, ngày 6/2, tại khu vực thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, các trinh sát Phòng PC45 Công an Tây Ninh đã bắt quả tang Nguyễn Văn Quận và Trần Văn Thao khi chúng đang mua bán trái phép vũ khí quân dụng. Lực lượng Công an thu giữ 1 khẩu súng ngắn K54 và 7 viên đạn.
Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Các đối tượng khai nhận, vào đầu tháng 1/2015, Nguyễn Thị Phương đã nhờ Trần Văn Thao mua giúp một khẩu súng K54 để phòng thân. Thao nhận lời và hẹn gặp Nguyễn Văn Quận để nhờ tìm mua súng. Quận gọi điện cho một đối tượng ở huyện Long Thành (Đồng Nai) và được đối tượng này giới thiệu một người tên Nhựt. Thao đã liên hệ với Nhựt để hỏi mua súng, Nhựt đồng ý và hẹn gặp Thao tại thị trấn Gò Dầu để thực hiện giao dịch.

Sau đó, Thao gọi cho Phương thông báo đã tìm được người bán súng, Phương chuyển vào tài khoản của Thao 30 triệu đồng để mua. Vào ngày 5/2, Quận và Thao chở nhau từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến huyện Gò Dầu, Tây Ninh để gặp Nhựt nhưng chưa mua được.

Đến ngày 6/2, Thao và Quận đến quán cà phê ở thị trấn Gò Dầu gặp Nhựt để mua súng, Nhựt dẫn thêm một người Campuchia đến. Tại đây, các đối tượng thỏa thuận giá 1 khẩu súng và 7 viên đạn với giá 12,2 triệu đồng. Đến ngày 20/2, cơ quan Công an đã bắt giữ Phương khi đối tượng từ thành phố Vinh vào TP Hồ Chí Minh để gặp Thao nhận súng, đạn.

H.Trang - N.Minh
.
.
.