Nhờ côn đồ hạ nhục hàng xóm

Thứ Sáu, 27/06/2008, 13:45
Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà Lâm nhờ cậy những kẻ côn đồ hạ nhục người hàng xóm, dẫn đến một cuộc hỗn chiến. Hậu quả là một người giã từ cuộc sống, còn Lâm và đồng bọn phải vào trại tam giam.

Nguyễn Ngọc Lâm (38 tuổi, trú ở tổ 12, khóm Hòa Trung, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và Mai Văn Xin vốn là hàng xóm với nhau. Thời gian gần đây hai bên gia đình xảy ra mâu thuẫn gay gắt, nghe Xin chửi mắng vợ mình, nên ngày 4/6, Lâm cùng Kim Hoàng Trí và Nguyễn Tuấn (23 tuổi), trú ở tổ 14, khóm Đường Đệ, phường Vĩnh Hòa vác cây, dao và thanh sắt lùng tìm bắt Xin phải xin lỗi.

Chờ đợi nhưng không thấy Xin đến, nên ngày hôm sau (5/6), Lâm ra lệnh cho Tuấn và Trí "bắt cóc", ép buộc Xin phải quỳ trước mặt vợ mình để xin lỗi. Chuyện Xin bị người hàng xóm hạ nhục đã khiến cho người cậu ruột là Hồ Tấn Trừ nổi giận.

Chiều 8/6, Trừ chủ động đến nhà Lâm để hỏi vì sao lại hành xử tồi tệ như thế, không ngờ cuộc đối thoại giữa họ trở nên căng thẳng. Khoảng 15 phút sau, anh trai của Trừ là Hồ Văn Lộc điều khiển xe máy chở Vũ Nguyễn Tùng (34 tuổi), trú ở thôn Văn Đăng, xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang đến nhà Lâm dằn mặt vài câu.

Lâm điện thoại liên lạc với Nguyễn Tuấn để "điều" Tất Ngọc Tân (28 tuổi), trú ở 206/68 Vạn Hòa, phường Vạn Thạnh; Nguyễn Duy Hùng (28 tuổi), trú ở 32C, tổ 1, khóm Đông Bắc 2, phường Vĩnh Hòa và một số bạn nhậu đến nhà Lâm đối phó.

Trước khi đi, Tuấn lận lưng một con dao lê, nhưng đến khu vực chợ Ba Làng, hắn dừng lại bảo đồng bọn mua thêm hai con dao Thái Lan.

Theo chỉ dẫn của Lâm, Tuấn dẫn đường đồng bọn đến cửa hiệu tạp hóa số 55 khóm Hòa Trung, phưòng Vĩnh Hòa do chị ruột của Trừ là Hồ Thị Vân làm chủ. Tất Ngọc Tân cầm dao lao vào đâm chị Vân nhưng không trúng.

Hồ Văn Trừ và Vũ Nguyễn Tùng cầm cây xông ra chống trả. Vũ Nguyễn Tùng bị Tuấn đâm một nhát dao, Tân và Hùng cầm cây xông tới đánh bồi nhiều nhát vào đầu, khiến cho nạn nhân gục ngã tại chỗ.

Ngày 10/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đồng thời ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Lâm, Nguyễn Tuấn, Nguyễn Duy Hùng và Tất Ngọc Tân về tội giết người

Phan Thế Hữu Toàn
.
.
.