Nhiều tình tiết mới trong nghi án cháu gái 7 tuổi bị xâm hại tại trường

Thứ Tư, 15/03/2017, 10:15
Nghi án cháu gái 7 tuổi bị xâm hại tại trường Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Thủ Đức, TP HCM) hiện đang điều tra nhưng có nhiều tình huống chưa được làm rõ liên quan đến lời khai của bị hại lẫn tình tiết camera của trường không ghi lại dữ liệu trong thời gian xảy ra vụ việc.

Liên quan đến vụ chị T.T.M.C. (38 tuổi, ngụ Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) làm đơn gửi Công an quận Thủ Đức và các ban, ngành trình bày về việc con gái chị - cháu N.T.P.N (7 tuổi, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Thủ Đức) bị một đối tượng lạ mặt xâm hại ngay tại trường vào giữa tháng 2-2017, Công an quận Thủ Đức đã vào cuộc, thu thập được một số chứng cứ và tiếp tục làm rõ những tình tiết khúc mắc trong vụ án.

Theo đơn trình báo của chị C., ngày 14-2, chị đón cháu N. từ trường về thì phát hiện vùng kín của cháu N. bị trầy xước, quần đùi và quần thể dục dính đầy máu. Chị C. gặng hỏi thì cháu N. cho biết, buổi trưa cùng ngày cháu bị một người đàn ông tên Đ. xâm hại. Người này mặc áo đỏ, quần đen, đeo đồng hồ màu vàng và hay đem giao nước cho các lớp.

Nghe con gái kể, chị C. đau đớn và gọi điện thoại cho cô giáo chủ nhiệm của cháu N nhưng không được. Lo lắng, trong đêm chị C. tức tốc đưa cháu N đến Bệnh viện phụ sản Từ Dũ kiểm tra. Tại đây, kết quả xét nghiệm cho kết quả, cháu N bị rách vùng kín, có dấu hiệu bị xâm hại.

Ngày 15-2, chị C. đã đưa cháu N. đến Công an phường Bình Thọ trình báo. Về phía nhà trường, sau khi tiếp nhận tin từ chị C. cho biết, không hay biết chuyện cháu N. bị xâm hại hoặc bị ngã. Kiểm tra hệ thống 8 camera tại trường thì dữ liệu camera  vào thời điểm 11h18 đến 12h22 ngày 14-2, tức thời điểm cháu N. khai bị xâm hại, không có dữ liệu. Trước tình tiết đầy nghi hoặc này, chị C. đã làm đơn tố giác vụ việc với các ban, ngành và gửi đơn cho nhiều báo đài.

Trước vụ việc được dư luận quan tâm đặc biệt, Công an quận Thủ Đức đã tiến hành điều tra và bước đầu đã làm rõ được một số tình tiết. Theo lời kể của cháu N., vào giờ trên cháu N. đang bỏ giày lên kệ thì bị một người đàn ông đứng từ phía sau. Một số bạn thấy người đàn ông này bỏ chạy, riêng cháu N. bị người đàn ông kéo lại rồi thực hiện hành vi xâm hại. 

Về phần nhà trường, bảo mẫu lớp cháu N cho biết, cháu N có biểu hiện sinh lý bất thường… Khi Công an hỏi chuyện cháu N. (có người giám hộ), cháu N. lúc khai mình bị người đàn ông xâm phạm, nhưng lúc thì khai “mẹ kêu nói vậy!”.

Công an quận Thủ Đức công bố một số thông tin điều tra ban đầu về vụ phụ huynh tố con gái 7 tuổi bị xâm hại trong trường.

Chiều 13-3, tại cuộc họp báo có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Kim Thúy - Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức,  ông Dương Hoàng Tuấn - Trưởng phòng Giáo dục quận Thủ Đức và ông Nguyên Văn Tuấn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lương Thế Vinh. Thượng tá Đoàn Văn Phê – Phó trưởng Công an quận Thủ Đức cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan điều tra đã làm việc với chị C và cháu N, trong đó lời khai của cháu N. chưa thống nhất nên cơ quan điều tra sẽ làm rõ tình tiết này.

Về việc chị C nghi ngờ camera của Trường Tiểu học Lương Thế Vinh (khu vực phòng cháu N và các bạn nghỉ trưa) ngừng hoạt động, Thượng tá Phê cho biết, cơ quan điều tra đã kiểm tra, trích xuất hình ảnh của 8 camera trong trường thì 1 camera (số 4, hướng quay phía phòng ngủ trưa của các em học sinh)  không hoạt động trong khung giờ 11h18 đến 12h22. 7 camera không ghi nhận hình ảnh người lạ mặt nào vào trong trường vào thời điểm trên.

Về chiếc camera không có dữ liệu vào khung giờ cháu N. khai bị xâm hại, qua kiểm tra phát hiện, đường điện của camera kết nối chung với cầu dao của hội trường của trường. Giờ nghỉ trưa, nữ lao công của trường đã vô tình ngắt cầu dao này đi dẫn đến việc camera này không có dữ liệu vào khung giờ trên. Gần khu vực camera này có 2 camera khác nhưng dữ liệu bên trong 2 camera này cũng không thấy người đàn ông nào xuất hiện như lời khai của cháu N.

Công an quận Thủ Đức cũng đã yêu cầu giám định pháp y về trường hợp của cháu N, kết quả cho thấy màng trinh của cháu N. không bị rách, không có xác tinh trùng trong vùng kín. Về lời khai của chị C và cháu N nghi vấn người đàn ông tên Đ. xâm hại cháu N., Công an quận Thủ Đức sẽ tiếp tục xác minh làm rõ.

Đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng Công an quận Thủ Đức khẳng định, sẽ tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc trên và không có chuyện bao che sai phạm cho một ai.

Anh Thư
.
.
.