Nhậu xỉn, đâm chết vợ và vợ chồng hàng xóm

Thứ Sáu, 23/08/2013, 09:34
Khi Công an xã và người dân đang vây tìm ông Bích sau khi ông này đâm chết vợ thì ông Bích sang nhà đâm chết vợ chồng ông Song.

Đến cuối giờ chiều 21/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông vẫn đang tiến hành việc khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, đồng thời cử lực lượng canh giữ nghiêm ngặt đối với Hoàng Văn Bích (49 tuổi, dân tộc Nùng, trú thôn Quyết Tâm, xã Ea Pô, huyện Cư Jút), kẻ gây ra vụ án mạng kinh hoàng tại xã Ea Pô vào tối 20/8 làm 3 người chết.

Theo cơ quan điều tra, trước đó vào chiều 20/8, ông Hoàng Văn Bích mời hàng xóm đến nhà ăn Rằm tháng bảy và uống rượu. Sau khi nhậu xong, ông Bích chở vợ là bà Hoàng Thị Na (47 tuổi) vào chòi rẫy tại khu vực thác Ba Tầng canh rẫy. Đến khoảng 19h cùng ngày, ông Bích có mời hai người hàng xóm là anh Hướng và anh So sang chòi rẫy nhà mình tiếp tục uống rượu.

Trong lúc mọi người đang uống rượu, vợ chồng ông Bích xảy ra xích mích, ông Bích dùng tay đánh vợ nhưng được anh So đứng ra can ngăn. Không những không nghe mà ông Bích quay sang đánh cả anh So. Sau đó, ông Bích tiếp tục đánh vợ và dùng dao gọt trái cây đâm vợ một nhát vào ngực rồi cầm dao bỏ đi. Mọi người vội đưa bà Na đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, bà Na đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Chưa hết bàng trước cái chết của bà Na, mọi người lại nghe tiếng khóc thét ở gia đình ông Đàm Văn Song (45 tuổi) và bà Trương Thị Bằng (44 tuổi) ở gần đó. Người thân ông Song cho biết, trong khi cả nhà đang ngồi ăn cơm thì thấy ông Bích mang dao vào nhà, ông Song chưa biết chuyện gì thì ông Bích đâm một nhát vào ngực khiến ông Song chết tại chỗ. Thấy chồng bị đâm, bà Bằng lao vào cứu chồng thì bị ông Bích đâm một nhát vào tim và cũng tử vong trên đường đi cấp cứu.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng.

Đại tá Nguyễn Hữu Lộc, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, sau khi nghe tin báo ông Bích đánh vợ trong chòi rẫy, lực lượng Công an xã Ea Pô đã được điều động vào hiện trường ngăn chặn, nhưng vào đến nơi thì bà Na đang được người thân đưa đi cấp cứu. Khi Công an xã và người dân đang vây tìm ông Bích thì vụ việc đau lòng lại xảy ra bên chòi rẫy gia đình ông Song. Mọi người tỏa ra đi tìm thì phát hiện ông Bích đang uống thuốc trừ sâu tự tử phía sau chòi rẫy của mình nên đã bắt giữ và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Jút.

Được biết, năm 1996, ông Bích đâm chết một người, làm bị thương hai người và mới chấp hành án phạt tù 16 năm, trở về địa phương gần 1 năm nay. Từ khi đi tù về, ông Bích thường xuyên uống rượu, đánh chửi vợ con và gây gổ với hàng xóm, Công an xã đã nhiều lần vào lập biên bản, buộc ông Bích cam kết không gây rối trật tự nữa. Vài tháng trước, ông Song và ông Bích có xích mích với nhau và ông Song có đánh ông Bích bị thương nhẹ ở đầu.

Hoàn cảnh gia đình ông Song rất đáng thương vì ông còn mẹ già và sáu người con. UBND xã đang vận động nhân dân, các ban ngành quyên góp để hỗ trợ gia đình ông Song. Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân

Văn Thành
.
.
.