Truy bắt 3 đối tượng đâm tài xế cướp Fortuner trong đêm

Thứ Tư, 12/10/2016, 10:58
Khi lên ghế phụ, Trường hỏi bâng quơ vài câu về giá cả, xong bất ngờ rút dao ra đâm vào cổ của anh Bình. Quá trình giằng co, anh Bình đã mở cửa xe chạy thoát ra ngoài kêu cứu…


Ngày 12-10, Công an huyện Định Hoá (Thái Nguyên) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 3 đối tượng giết người, cướp tài sản trên địa bàn huyện.

Trước đó, khoảng 23h30 ngày 9-10, Công an huyện Định Hoá nhận được tin báo ở xóm Tân Vinh, xã Tân Lương xảy ra vụ cướp xe ô tô. Nạn nhân là anh Lê Xuân Bình (31 tuổi, trú xóm Trung Kiên, xã Trung Hội, huyện Định Hoá) bị đối tượng lạ mặt dùng dao đâm trọng thương được người dân đưa đi cấp cứu. 

Tại hiện trường chỉ có xe ô tô Toyota Fortuner 7 chỗ, 1 đôi dép tông, nhiều vết máu vương vãi trên xe và nền đường…

Công an huyện Định Hoá lấy lời khai Nguyễn Quang Tuân

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định Nguyễn Quang Tuân (21 tuổi, trú tại xóm Văn Lương, xã Trung Lương, huyện Định Hoá) có nhiều dấu hiệu khả nghi nên đã triệu tập Tuân tới làm việc. Tuy nhiên lúc này gia đình cung cấp thông tin đối tượng không có mặt ở nhà.

Sau khi xác định được nơi lẩn trốn của Tuân, các trinh sát đã vận động, thuyết phục đối tượng ra đầu thú. Biết không thể trốn thoát, đến khoảng 8h ngày 10-10, Nguyễn Quang Tuân đã đến Công an huyện Định Hoá đầu thú.

Các đối tượng Điệp, Tuân, Trường

Tại cơ quan điều tra, Tuân khai báo do có mâu thuẫn với anh Lê Văn Lập (29 tuổi) là em trai của anh Bình nên đã nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản. Vào tối 9-10, Điệp và Trường đến nhà Tuân ăn cơm. Sau khi ăn cơm, uống rượu ngà ngà say, Tuân chủ động bàn bạc với Điệp và Trường đi cướp xe ô tô của anh Lập.

Từ lời khai này, Cơ quan CSĐT Công an huyện Định Hoá xác định hai đồng phạm của Tuân là Mai Thanh Điệp (21 tuổi, trú tại Làng Hà, xã Trung Hội, huyện Định Hoá, Thái Nguyên) và Nguyễn Duy Trường (20 tuổi, trú xóm Nà Kiếm, xã Nghĩa Tá, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn).

Chiếc ô tô của nạn nhân cùng nhiều vết máu

Theo hồ sơ tại CQĐT, sau khi phân chia nhiệm vụ cho các đối tượng, Tuân điện thoại cho anh Lập để đặt xe và giao cho Trường dùng dao đâm anh Lập khi lên xe. Nhưng do anh Lập bận nên đã nhờ anh trai Lê Xuân Bình đi thay và không may trở thành nạn nhân của vụ án. 

Được biết, cả 3 đối tượng đều là thành phần bất hảo, không có nghề nghiệp ổn định, thường bỏ nhà đi lang thang, chơi bời. Đặc biệt, trước đó Tuân và Điệp cũng từng có ý định cướp ô tô của anh Lập nhưng chưa thực hiện được. 

Hiện Công an huyện Định Hoá đang hoàn chỉnh hồ sơ vụ án để chuyển cho Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH Công an tỉnh Thái Nguyên điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

A.Quỳnh
.
.
.