'Đại gia' xây dựng bị nhập nha cuỗm hơn nửa tỷ đồng

Thứ Tư, 27/01/2016, 10:01
Chiều 26-1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Huy Bình (33 tuổi, ngụ khóm 2, phường 6, TP Cà Mau); Dương Hoàng Giang (48 tuổi, có 1 tiền án về tội “cướp giật tài sản”, ngụ khóm 8, phường 7, TP Cà Mau) và Phan Vũ Linh (27 tuổi, có 2 tiền án về tội “trộm, cướp tài sản”, ngụ huyện U Minh, Cà Mau) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 16h ngày 25-1, ông Phạm Đại Ngãi (56 tuổi, ngụ phường 1, TP Cà Mau) - một người được xem là “đại gia” trong lĩnh vực xây dựng của tỉnh Cà Mau, đến cơ quan Công an tỉnh trình báo nhà ông bị kẻ gian đột nhập, lấy đi một lượng tài sản lớn gồm: 46 chỉ vàng 24K, 87 chỉ vàng 18K, 2 máy tính bảng, 8 điện thoại di động và 40 triệu đồng tiền mặt.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã phân công cán bộ điều tra khẩn trương có mặt tại hiện trường, triển khai các biện pháp nghiệp vụ. Đến khoảng 19h cùng ngày, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Huy Bình là kẻ chủ mưu nên đã bắt giữ và ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng này.

Bước đầu, Bình khai tham gia vụ trộm còn có Giang và Linh. Theo trình bày của bị hại, Bình là đối tượng có quen biết trước với gia đình ông, thường đến nhà chơi và ăn uống. Vào tối 24-1, khi ông Ngãi tổ chức tang lễ cho mẹ ruột ở huyện U Minh, Bình vẫn vào nhà chia buồn cùng gia đình, nhưng sau đó đã đến nhà ông Ngãi cùng đồng bọn trộm tài sản của ông.

Đến chiều 26-1, cơ quan điều tra đã thu giữ được 20 chỉ vàng 24K là tang vật của vụ án cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

B. Huyền
.
.
.