Nhanh chóng tóm gọn tên cướp bắt cóc con tin

Thứ Ba, 08/07/2014, 22:23
Ngày 8/7, Cơ quan CSĐT Công an TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với tên Nguyễn Tiến Giáp (20 tuổi, trú xã Ea Ning, huyện Cư Kuin) để điều tra, làm rõ về hành vi cướp tài sản và bắt cóc con tin.

Theo cơ quan điều tra, vào khoảng đầu tháng 7/2014, Nguyễn Tiến Giáp từ huyện Cư Kuin lên thuê trọ tại hẻm 24, đường Trần Quốc Tuấn, TP. Buôn Ma Thuột để tìm việc. Vài ngày sau, hắn được một công ty bảo vệ nhận vào làm việc. Để có tiền tiêu xài và mua quần án, Giáp nghĩ ra “cách” đi ăn cướp.

Nghĩ là làm. Vào khoảng 19h tối 5/7, sau khi lận một con dao trong người, hắn đi bộ từ nhà trọ ra đầu đường Nguyễn Công Trứ rồi gọi taxi. Một lúc sau, anh Đặng Văn Sỹ (51 tuổi, trú đường Phan Đình Phùng, TP. Buôn Ma Thuột), là tài xế hãng xe taxi Quyết Tiến đến đón. Sau khi yêu cầu anh Sỹ chạy xe lòng vòng qua nhiều tuyến phố, khi đi đến đoạn đường giao nhau Nguyễn Biểu - Lê Quý Đôn thì Giáp bất ngờ rút dao đâm anh Sỹ trọng thương, khống chế cướp đi 400.000 đồng.

Lợi dụng lúc tên Giáp sơ hở, anh Sỹ đạp bung cửa xe lao ra ngoài hô hoán, kêu cứu. Thấy vậy, Giáp cầm dao lao theo đâm nhưng anh Sỹ tránh được nên không trúng. Bị người dân vây đuổi, Giáp cầm dao bỏ chạy. Khi chạy đến trước số nhà 26, đường Cao Thắng, Giáp phát hiện em Trương Triệu Vỹ (15 tuổi) đang đứng chơi trước cổng liền xông đến dùng dao khống chế, đe dọa nếu ai đến gần sẽ giết chết.

Lúc này, một số người dân đã gọi điện trình báo lên cơ quan Công an. Nhận được tin báo, Thiếu tá Đỗ Ngọc Tuấn, Phó Công an phường Tân An chạy xe máy đến hiện trường thì tên Giáp yêu cầu phải chở hắn cùng em Vỹ đến chỗ vắng không sẽ giết chết em Vỹ. Để đảm bảo tính mạng cho con tin, Thiếu tá Tuấn đã làm theo yêu cầu của Giáp, đồng thời tìm cơ hội thuyết phục, giải cứu em Vỹ.

Cùng thời điểm, Tổ tuần tra 191 gồm CSCĐ, CSGT và CSHS Công an TP. Buôn Ma Thuột nhận được tin báo cũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường khẩn trương theo bám, tổ chức truy bắt tên cướp để giải cứu con tin. Khi tên Giáp, em Vỹ cùng với Thiếu tá Tuấn đi đến một khu nghĩa địa vắng trên đường Trần Quý Cáp, tên Giáp liền yêu cầu dừng xe. Lúc này, tên Giáp buộc Thiếu tá Tuấn cởi áo quần cho hắn mặc rồi bắt em Vỹ lấy dây trói đồng chí Tuấn lại. Sau đó hắn trói em Vỹ và lấy 2 chiếc điện thoại di động của hai người nhằm tìm đường bỏ trốn.

Lúc này, lực lượng Công an phường cùng các trinh sát trong Tổ công tác 191 đã bí mật theo sau, bao vây hiện trường. Khi tên Giáp vừa quay đi thì nhanh như cắt, Thiếu tá Trần Thanh Bình, Trung úy Nguyễn Tiến Thuận, Thiếu úy Nguyễn Đức Hiển và Thượng sỹ Mai Trung Hiếu đã ập vào quật ngã đối tượng, thu giữ con dao cùng tang vật, giải cứu an toàn em Vỹ

Văn Thành
.
.
.