Vì sao bé 2 tuổi tự thoát khỏi 2 tên cướp nguy hiểm?

Chủ Nhật, 24/07/2016, 09:42
Do lực lượng Công an tăng cường quân số, ráo riết truy tìm nên 2 kẻ bắt cóc không đưa cháu bé đi khỏi địa bàn. Trong khi trông giữ cháu ở nhà, tìm cơ hội 2 tên này uống rượu, sử dụng ma túy và ngủ mê mệt nên cháu bé đã lẻn ra ngoài đi tìm... bố mẹ!

 Khoảng 12h ngày 21-7, Công an huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá nhận được tin báo tại thôn Chiến Thắng, xã Ngư Lộc xảy ra vụ bắt cóc cháu Nguyễn Văn Khang, 2 tuổi, con anh Nguyễn Văn Lực và chị Đồng Thị Hiền, trú ở thôn Minh Hợp, xã Minh Lộc.

Bố mẹ cháu Khang cho biết, sáng 21-7,  hai vợ chồng đưa con về quê ngoại ở xã Ngư Lộc ăn giỗ. Khoảng gần 12h, do gia đình bận việc nên cháu Khang tự đi ra đường liền bị 2 thanh niên bắt cóc đưa đi. Gia đình chia nhau đi tìm đồng thời báo cáo với cơ quan Công an.

Nhận được tin báo, Đại tá Trần Huy Hiệp, Trưởng Công an huyện Hậu Lộc huy động tối đa lực lượng, tổ chức nhiều tổ công tác phối hợp với Công an các xã tìm kiếm cháu Khang. Xác định đối tượng chưa đi ra khỏi địa bàn được nên lực lượng chức năng đã chốt chặn các đường chính, không để đối tượng đưa cháu bé đi xa, đồng thời cùng với nhân dân và gia đình cháu Khang tìm trong ngõ ngách của các thôn xóm. Đến khoảng 18h cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện cháu Khang đang đi ở thôn Phú Hoà, xã Hưng Lộc nên đã đưa cháu về trao cho gia đình.

Cán bộ Công an huyện Hậu Lộc thăm gia đình cháu Khang.

Tìm được cháu bé, nhưng hai đối tượng bắt cóc vẫn chưa rõ nên lực lượng Công an vẫn tiếp tục khoanh vùng, rà soát các đối tượng hình sự, ma tuý nổi trên địa bàn, phát động nhân dân tố giác tội phạm, đến đêm 21-7, rạng sáng 22-7, lực lượng Công an đã làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng bắt cóc là Tăng Văn Chung, SN 1991, trú ở xã Hưng Lộc và Nguyễn Văn Toản, SN 1983, trú ở xã Ngư Lộc.

Xác định được 2 đối tượng nhưng đấu tranh để chúng khai nhận hành vi phạm tội là một thử thách lớn đối với CBCS Công an huyện Hậu Lộc, bởi cả 2 là đối tượng nghiện ma tuý, Toản từng có tiền án nên có nhiều thủ đoạn che giấu tội phạm. Cả 2 thừa nhận bế cháu Khang đi, nhưng đều cho rằng “thấy cháu bị lạc nên bế đi tìm bố mẹ cháu(?)”. Trước những câu hỏi sắc bén, đầy đủ chứng cứ của các điều tra viên, đến tận sáng 22-7, 2 đối tượng mới khai nhận mục đích bắt cóc cháu Khang để tống tiền.

Theo lời khai của Chung và Toản, thì trưa 21-7, chúng lang thang tìm cơ hội “kiếm” tiền mua ma tuý sử dụng. Khi đi qua gia đình chị Hiền, thấy cháu Khang đang chơi một mình nên đã bắt cóc cháu, cho ngồi vào giữa rồi đưa đi. Cả hai bàn nhau sẽ đưa cháu ra khỏi địa bàn để bán hoặc tống tiền gia đình. Tuy nhiên, do lực lượng Công an chốt chặn hết các đường ra khỏi huyện nên chúng đưa về nhà Toản ở xã Ngư Lộc.

Thấy Công an rà soát kỹ quá, cả 2 sợ lại đưa cháu về nhà Chung ở xã Hưng Lộc. Do cháu Khang mệt quá ngủ thiếp đi nên cả 2 để cháu ngủ một mình rồi sử dụng ma tuý. Trong lúc Chung và Toản phê thuốc, cháu Khang tỉnh dậy tự đi ra đường để tìm  bố mẹ nên lực lượng Công an đã tìm thấy.

Hai đối tượng Toản và Chung.

Ngày 22-7, chúng tôi cùng tổ công tác của Công an huyện Hậu Lộc đã đến thăm gia đình cháu Khang. Anh Nguyễn Văn Lực, bố cháu Khang cho biết “may nhờ các chú Công an nhiệt tình, mưu trí em mới tìm thấy con, nếu không sẽ không biết thế nào”. Cháu Khang cũng khá “dạn”, tỏ ra rất vui vẻ khi được các chú Công an bế, cưng nựng. Mẹ cháu cũng cho biết thêm rất may cháu khoẻ mạnh, sinh hoạt bình thường và không ngớt lời cảm ơn Công an huyện Hậu Lộc đã nhanh chóng tìm được con mình.

UBND huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá đã tặng Giấy khen và thưởng “nóng” cho Công an huyện Hậu Lộc 5 triệu đồng vì có thành tích nhanh chóng tìm thấy cháu bé bị bắt cóc; bắt giữ 2 đối tượng phạm tội.

Tại buổi khen thưởng, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương, khen ngợi CBCS Công an huyện Hậu Lộc đã không ngại khó khăn, mưu trí, kịp thời tìm được cháu bé bị bắt cóc, trao cho gia đình; đồng thời bắt giữ đối tượng phạm tội, đảm bảo ANTT trên địa bàn, tạo được sự tin yêu của nhân dân.

P.A.

Thu Thuỷ - Thái Thanh
.
.
.