Nhân viên quán bia vào tù sau 7 năm giết đồng nghiệp

Thứ Ba, 16/08/2016, 16:30
Ngày 16- 8, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Đỗ Quốc Phương (31 tuổi, trú tại xã Duy Hải, Duy Tiên, Hà Nam) 10 năm tù về tội giết người. Nạn nhân là anh Hoàng Văn Luận (24 tuổi, quê ở huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái). 


Vụ trọng án này xảy ra cách đây hơn 7 năm. Nhưng thời điểm đó, cơ quan giám định pháp y xác định, Phương gây án trong lúc bệnh tâm thần bị kích động mạnh. Vì thế, cơ quan tố tụng đã tạm đình chỉ điều tra và ra quyết định bắt buộc Phương đi điều trị bệnh.

Mới đây, bệnh tình của Phương đã chấm dứt nên các cơ quan tố tụng phục hồi điều tra và đưa đối tượng này ra xử lý trước pháp luật. Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, Phương và anh Luận cùng là nhân viên trông giữ xe máy tại quán bia Hải Xồm (phố Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng).

Bị cáo Phương.

Đêm 22-4-2009, trong lúc trả xe cho khách, anh Luận chửi tục vì tốp khách rời quán bia không chịu trả lại vé xe. Đứng gần anh Luận, Phương cười châm chọc nên anh Luận càng bức xúc và quay sang chửi Phương dẫn đến hai bên lời qua tiếng lại.

Trong lúc mất kiểm soát, anh Luận nhặt chiếc điếu cày đánh Phương. Không chịu thua kém, Phương chạy vào khu bếp lấy dao chém vào cổ anh Luận. Trúng thương, anh Luận bỏ chạy nhưng Phương quyết đuổi theo và chém thêm nhiều nhát nữa cho đến khi anh Luận tử vong.

Sau khi gây án, Phương bị những người xung quanh bắt giữ giao cơ quan Công an xử lý. Quá trình điều tra cho thấy, Phương có tiền sử bệnh tâm thần.  

Nguyễn Hưng
.
.
.