Nhân viên lừa lấy hàng của người nước ngoài mang bán

Thứ Năm, 24/07/2014, 00:48
Ngày 23/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã ra quyết tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Quyết (33 tuổi, trú tại tổ 2, phường Hợp Minh, TP Yên Bái, Yên Báo) về tội lừa đảo chiếm đọat tài sản.

Theo lời khai của Quyết thì khoảng giữa tháng 5/2014, qua thông tin trên mạng Internet, Quyết gặp anh Phú, người Trung Quốc, hiện đang quản lý một doanh nghiệp kinh doanh về điện xin việc làm. Trong quá trình làm việc, anh Phú không ký hợp đồng lao động với Quyết mà chỉ thỏa thuận miệng. Quyết có đưa cho anh Phú một bản phô tô chứng minh nhân dân mang tên Quyết cùng hai số điện thoại di động để liên lạc, anh Phú không biết gì về nơi ở cũng như nhân thân của Quyết.

Theo nhiệm vụ được phân công, Quyết vừa làm phiên dịch, vừa có trách nhiệm giao hàng, nhận tiền của khách hàng chuyển qua tài khoản của Quyết sau đó chuyển lại cho anh Phú. Trong quá trình làm việc, Quyết phát hiện các sơ hở trong công tác quản lý của anh Phú nên nảy ý định chiếm đoạt tài sản.

Ngày 10/7, Quyết nói với anh Phú đưa một lô hàng gồm các thiết bị chiếu sáng để Quyết giao cho cửa hàng Hoàn-Hoài ở Nghệ An, số lượng là 500 bộ thiết bị (một bộ thiết bị gồm có bóng đèn, pha, tụ kích, chấn lưu điện). Không biết đến ý đồ chiếm đoạt tài sản của Quyết, anh Phú nói rằng không có đủ số lượng như vậy nên bảo Quyết chuyến lô hàng gồm 500 pha, 448 chiếc chấn lưu, 276 kích, 328 tụ, 128 bóng đèn cho khách hàng…

Trước khi cho xe ô tô đến bốc hàng, Quyết đã nói với Nguyễn Thị Bích Hà (30 tuổi, ở tại Hà Đông, Hà Nội), cũng là nhân viên làm việc với ông Phú về việc sẽ không chuyển số hàng trên cho khách mà giữ lại để bán. Sau đó, Quyết nhờ Hà tìm nơi cất giấu số hàng trên. Hà đồng ý, chuyển hàng về nhà mẹ đẻ của Hà cất giấu. Số hàng chiếm đoạt được của anh Phú, Quyết đem bán cho một người ở phố Hàng Mành, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) với giá 30 triệu đồng.

Khi anh Phú hỏi về số tiền bán hàng thì Quyết nói dối rằng tiền chưa được khách hàng chuyển vào tài khoản nên chưa rút ra được. Sau khi chiếm đoạt số hàng trên, ngày 11/7, Quyết và Hà cùng đồng loạt nghỉ làm. Khi anh Phú liên lạc với Hà và Quyết không được, kiểm tra thông tin qua chủ cửa hàng Hoàn-Hoài ở Nghệ An thì biết rằng đã bị các đối tượng này lừa đảo, chiếm đoạt tải sản. Anh Phú đã đến Đội điều tra tổng hợp Công an quận Hoàng Mai trình báo.

Sau nhiều ngày rà soát, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã làm rõ vụ án, bắt Quyết và làm rõ vai trò của các đối tượng có liên quan

X.M.
.
.
.