Nhân viên hiệu cầm đồ bắn thủng bụng bạn ông chủ

Thứ Sáu, 06/07/2012, 23:38
Bức xúc vì bị nhóm bạn ông chủ đánh, Tiến (nhân viên hiệu cầm đồ) rút khẩu súng ngắn bắn vào người “kẻ đầu têu”. Đạn đi trúng vào mạng sườn trái, gây sáu lỗ thủng ở ruột nạn nhân.

Ngày 5/7, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Văn Tiến, 27 tuổi, trú tại xã Mỹ Đức, huyện An Lão, Hải Phòng 14 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, Tiến làm thuê cho hiệu cầm đồ của anh Bùi Quốc Thắng, ở Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Trong lần đi Lạng Sơn, Tiến mua một khẩu súng ngắn, có 6 viên đạn với giá 4,5 triệu đồng và thường mang súng theo người.

Chiều 24/3/2011, Tiến đang ngồi ở phòng karaoke nhà ông chủ thì anh Ngô Tiến Dũng, Nguyễn Hoàng Việt và một người bạn nữa của ông chủ tới chơi. Sau khi vào nhà, Dũng hỏi Tiến: “Thắng đi đâu?” và Tiến trả lời: “Ông chủ ở tầng ba” rồi bỏ đi. Cho rằng Tiến khinh thường mình nên khi thấy Tiến quay nhìn lại, Dũng đã túm cổ Tiến và tát. Việt thấy Dũng đánh Tiến cũng lao vào đánh theo.

Bức xúc vì bị đánh, Tiến rút khẩu súng ngắn bắn vào người Dũng. Đạn đi trúng vào mạng sườn trái, gây sáu lỗ thủng ở ruột nạn nhân. Dũng được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã thoát chết.

Sau khi gây án, Tiến bỏ trốn. 8 tháng sau, Tiến bị Công an bắt giữ khi lang thang trên phố. Trước tòa, Tiến khai mua khẩu súng để phòng thân. Vì bị đánh vô cớ nên mới rút súng chống lại

Nguyễn Hưng
.
.
.