Nhân viên chụp X-quang sàm sỡ bệnh nhân

Thứ Hai, 02/11/2009, 14:41
15 phút sau khi vào phòng chụp X-quang, chị S. chạy ra trong tình trạng quần áo xộc xệch, tóc rối bù. Lúc vào phòng chụp, Tiếp - nhân viên kỹ thuật trực tại đây - yêu cầu chị cởi hết quần áo để chụp X-quang, sau đó đã có những hành vi đồi bại.

18h30' ngày 28/9, chị V.T.S., 18 tuổi, ở xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng được mẹ đẻ và chồng đưa đến Bệnh viện huyện Thủy Nguyên cấp cứu do bị đau bụng không rõ nguyên nhân. Sau khi sơ bộ chẩn đoán, bác sỹ trực cấp cứu yêu cầu đưa chị S. xuống Khoa X-quang để chụp ổ bụng.

Ngay sau khi chị S. vào phòng chụp, nhân viên kỹ thuật đang trực tại đây là Nguyễn Văn Tiếp yêu cầu mẹ và chồng chị chờ ở ngoài. Khoảng 10 phút sau, nghe thấy tiếng chị S. kêu thất thanh ở trong, song cho là chị kêu do đau bụng nên 2 người không có phản ứng gì. Khoảng 15 phút sau, Tiếp mở cửa cho chị S. ra trong tình trạng quần áo xộc xệch, tóc rối bù và khóc nức nở.

Khi được chồng và mẹ hỏi, chị S. kể lại, lúc vào phòng chụp, Tiếp yêu cầu chị cởi hết quần áo để chụp X-quang, sau đó đã có những hành vi đồi bại với chị. Mẹ và chồng chị S. đã trình báo các cơ quan chức năng. Công an huyện Thủy Nguyên đã tiến hành các thủ tục cần thiết để điều tra, cho chị S. đi giám định pháp y ngay trong đêm.

Đến sáng 30/10, Nguyễn Văn Tiếp đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Được biết, Nguyễn Văn Tiếp, 29 tuổi, quê quán xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Sau khi tốt nghiệp Trung cấp Y Hải Phòng về công tác tại Khoa Hồi sức cấp cứu, do yêu cầu về nhân sự, Tiếp được lãnh đạo bệnh viện cho đi bồi dưỡng lớp chẩn đoán hình ảnh tại Bệnh viện Việt - Tiệp, Hải Phòng. Khi học xong, Tiếp được bệnh viện bố trí về Khoa X-quang làm nhân viên kỹ thuật và mới được trực chính thức một thời gian ngắn.

Hiện tại, chị S. đã được chuyển đến một bệnh viện khác để điều trị trong tình trạng tinh thần và sức khỏe của chị vẫn chưa ổn định.

Công an huyện Thủy Nguyên đang tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ hành vi của Tiếp để xử lý theo pháp luật

V.Thịnh
.
.
.