Bất ngờ nhận được xe máy sau gần 1 năm bị mất cắp

Thứ Tư, 07/09/2016, 18:24
Mất chiếc Air Blade cách đây gần 1 năm, người đàn ông ở Hà Nội bất ngờ nhận lại chiếc xe do CSGT trao trả...

Khoảng 21h ngày 6-9, tổ công tác Y2-141, Công an TP. Hà Nội do Đại úy Nguyễn Văn Chính, Đội phó Đội CSGT số 2 làm tổ trưởng làm nhiệm vụ trên phố Hoàng Cầu – Thái Hà (Phường Trung Liệt, Đống Đa)  phát hiện thấy người đàn ông điều khiển xe Air Blade gắn biển 29D1 - 48542 không đội mũ bảo hiểm nên ra hiệu dừng để kiểm tra.

Vào thời điểm trên, người đàn ông không xuất trình được đăng ký xe. Qua xác minh nhanh, tổ công tác làm rõ, số khung, số máy của xe không trùng với BKS. Chiếc xe này được xác định là tang vật của một vụ trộm cắp. BKS thật của chiếc xe máy là 29D1- 522.95, chủ nhân là ông Trần Xuân Hồng (54 tuổi, trú tại phường Minh Khai, Hai Bà Trưng.

Đại úy Nguyễn Văn Chính thông báo về chiếc xe máy bị mất cắp cho ông Trần Xuân Hồng

Ngay sau đó, tổ công tác liên hệ với ông Trần Xuân Hồng, đồng thời mời ra chốt để xác minh, làm rõ. Theo ông Hồng, tối 27-11-2015, ông để xe trước cửa nhà rồi vào bên trong có việc. Khoảng 5 phút sau, ông quay ra thì phát hiện chiếc xe tay ga đã biến mất và đến Công an phường Minh Khai trình báo. 

Không nghĩ tìm lại được tài sản, nhận lại chiếc xe máy từ tổ công tác Y2-141, ông Hồng vui mừng viết thư cảm ơn tới Công an TP Hà Nội và tổ công tác…

Sau khi lấy trộm xe máy, kẻ gian thay BKS khác

Tại Công an phường Trung Liệt, người đàn ông điều khiển chiếc xe máy trên khai là Nguyễn Tuấn Anh (46 tuổi), trú tại quận Thanh Xuân. Ông Tuấn Anh mua chiếc Air Blade không giấy tờ với giá 13 triệu đồng để sử dụng. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

M.Hiền
.
.
.