"Nhân chứng" là kẻ cướp

Chủ Nhật, 16/03/2008, 11:24
Là một người dày dạn kinh nghiệm điều tra án, với sự nhạy bén trong nghiệp vụ và nguồn tin đã đọc trên Báo CAND, Trung tá Lê Văn Lương đã nhanh chóng phát hiện ra "nhân chứng" Tuyền chính là thủ phạm của vụ cướp táo tợn tại phường Hiệp Thành, quận 12, TP Hồ Chí Minh.

Sáng 13/3, Nguyễn Hữu Tuyền (31 tuổi, ngụ 467 KV Thạnh Hòa, phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) đã đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an TP Cần Thơ trình bày về việc có chứng kiến một vụ cướp táo tợn tại phường Hiệp Thành, quận 12, TP Hồ Chí Minh vào ngày 8/3 vừa qua.

Người trực tiếp nghe đối tượng này trình bày là Trung tá Lê Văn Lương - Phó trưởng Phòng PC14. Tuyền cho biết, vào ngày 8/3, anh ta đi theo người bạn đến một ngôi nhà ở phường Hiệp Thành, quận 12, TP Hồ Chí Minh để xin việc làm. Khi vừa vào cửa thì có 2 đối tượng thò đầu ra lôi tuột Tuyền và người bạn vào trong rồi đe dọa nếu la sẽ giết.

Tuyền bất chợt nhìn ra sau thì thấy 2 đối tượng tên là Chiến và Đông dùng dao khống chế, trói hai vợ chồng chủ nhà tuổi khoảng từ 50-60, trong đó người đàn ông bị hói đầu. Một lúc sau, Chiến la lớn, có Công an nên đã bỏ chạy và Tuyền cũng chạy theo, Chiến còn nói Tuyền chạy chậm lại kẻo bị người ta nghi ngờ…

Sau khi nghe Tuyền trình bày, đồng chí Lương đã cho Tuyền về làm tờ tường trình sự việc và ngày hôm sau mang đến nộp. Là một người dày dạn kinh nghiệm điều tra án, nhạy cảm trước những thông tin, Trung tá Lê Văn Lương chợt nhớ trên Báo CAND số ra ngày 10/3 có đăng bài về một vụ cướp táo tợn tại quận 12, TP Hồ Chí Minh của tác giả M.T.P.

Sáng 14/3, Trung tá Lê Văn Lương đã trực tiếp gọi điện liên hệ với Phòng PC14 Công an TP Hồ Chí Minh và Công an quận 12 để xác minh lại vụ việc, thì được 2 đơn vị này khẳng định có vụ cướp như vậy và đã bắt được 2 đối tượng, còn 2 đối tượng đã bỏ trốn. Cũng theo Công an TP Hồ Chí Minh, thì Nguyễn Hữu Tuyền là đối tượng liên quan đến vụ án và có lệnh bắt khẩn cấp.

Ngay trong buổi chiều 14/3, Phòng PC14 Công an TP Hồ Chí Minh đã cử cán bộ điều tra xuống di lý Nguyễn Hữu Tuyền về TP Hồ Chí Minh để tiếp tục điều tra làm rõ.

Lúc 13h cùng ngày 14/3, Nguyễn Hữu Tuyền đã được Phòng PC14 TP Cần Thơ mời lên làm việc lại. Sau hơn 3 tiếng đồng hồ "vòng vo tam quốc", đến 16h30', Tuyền đã cúi đầu khai nhận có tham gia vào vụ cướp táo tợn ở phường Hiệp Thành, quận 12, TP Hồ Chí Minh vào ngày 8/3 vừa qua như Báo CAND đã thông tin.

Như vậy, từ sự nhạy bén trong nghiệp vụ và nguồn tin trên Báo CAND, Trung tá Lê Văn Lương đã nhanh chóng phát hiện ra thủ phạm của vụ cướp táo tợn trên

Nam Thơ
.
.
.