Nguyên xã đội trưởng lãnh 18 tháng tù vì lạm dụng quyền hạn chiếm đoạt tài sản

Thứ Ba, 11/03/2008, 15:53
Ngày 6/3, Hội đồng xét xử án sơ thẩm, Tòa án nhân dân huyện Lai Vung đã tuyên phạt Lê Văn Sơn (46 tuổi, nguyên xã đội trưởng xã Phong Hòa, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) 18 tháng tù giam về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đọat tài sản.

Từ năm 1995, UBND tỉnh Đồng Tháp có quyết định bãi bỏ việc thu tiền nghĩa vụ lao động công ích và tiền nghĩa vụ lao động 2 năm đối với thanh niên chưa đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ quân sự nhưng Lê Văn Sơn (thời điểm này là xã đội trưởng) cố tình làm sai chủ trương trên.

Để chứng tỏ làm việc đúng nguyên tắc, Sơn ra chợ mua nhiều biên lai thu tiền khác nhau để đưa cho các đối tượng mỗi khi nhận tiền. Sơn đã cố tình làm trái quy định, giúp các đối tượng thanh niên lẽ ra phải thực hiện nghĩa vụ quân sự của một thanh niên đối với đất nước thì chỉ đóng tiền là Sơn cấp cho "giấy chứng nhận" hoàn thành nghĩa vụ.

Điều đáng nói, những tờ giấy chứng nhận hoàn thành nghĩa vụ lại được ông Trần Thanh Hải (nguyên Chủ tịch xã Phong Hòa) ký sẵn trước 60 tờ rồi đưa cho Sơn và bản thân Sơn cũng trực tiếp ký 18 giấy.

Việc làm của Lê Văn Sơn đã gây bức xúc dư luận trong xã Phong Hòa, nhất là thanh niên đến độ tuổi phải thực hiện nghĩa vụ quân sự, những ai có tiền đóng cho Sơn thì không phải thực hiện nghĩa vụ, còn không thì ngược lại.

Những thanh niên được cấp "giấy chứng nhận" thì hàng năm đều được Lê Văn Sơn loại ra khỏi danh sách đăng ký nghĩa vụ quân sự. Tính từ năm 1996 đến năm 2002, Lê Văn Sơn đã thu tổng số tiền là 83.300.000 đồng. Điều đáng nói ở đây là tổng số tiền thu trên 83 triệu đồng nói trên, Sơn đã tiêu xài cá nhân hết 41.400.000 đồng

N.G.
.
.
.