Nguyên chủ tịch xã bị bắt vì cấp đất trái luật

Chủ Nhật, 19/05/2013, 12:36
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Nghi Xuân đã bắt, tạm giam và khám xét nơi ở, nơi làm việc của Cao Viết Đức, nguyên Chủ tịch UBND xã Xuân Viên (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Cao Viết Đức, nguyên Chủ tịch UBND xã Xuân Viên bị khởi tố về hành vi lợi dụng chức vụ và quyền hạn để cấp đất sai đối tượng cho 24 trường hợp với hơn 6.000m2, trong lúc nhiều hộ dân xã Xuân Viên có nhu cầu chính đáng lại không được cấp đất. Đối tượng đã thu các khoản tiền: cấp quyền sử dụng đất cao hơn giá quy định của Nhà nước và vi phạm một số sai phạm khác trong việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại địa phương.

Trước đó, vào ngày 7/5, Công an huyện Nghi Xuân tiến hành bắt giữ các bị can: Cao Viết Đức (42 tuổi), Chủ tịch UBND xã Xuân Viên; Trần Xuân Ngân (61 tuổi), cán bộ địa chính xã.

Cơ quan điều tra cũng tiến hành khám xét nhà ở của bà Phan Thị Sáu, nguyên Kế toán trưởng của xã, khám xét phòng làm việc của các đối tượng Cao Viết Đức, Trần Xuân Ngân, Phan Thị Sáu tại các xóm Mỹ Lộc, Khang Thịnh, Xuân Áng (Xuân Viên) đồng thời tống đạt quyết định khởi tố các bị can. Tại thời điểm trên, Cao Viết Đức không có mặt ở địa phương nên cơ quan chức năng chỉ bắt giữ được đối tượng Trần Xuân Ngân

Xuân Lý – Đình Vũ
.
.
.