Người vợ trẻ liên tục bị bạn tình đồng giới lừa bán tài sản

Thứ Ba, 10/04/2018, 18:04
Sau khi phát hiện chiếc iPad bị mất, chị Y. (đã có chồng con) nghi ngờ Hồng lấy trộm và ra trình báo Công an phường Trung Văn. Đồng thời chị Y. cũng cho rằng cả chiếc laptop nhãn hiệu Dell và chiếc xe máy Sirius cũng bị Hồng dùng thủ đoạn chiếm đoạt…

Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm ( Hà Nội) cho biết vừa ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Thị Hồng, 19 tuổi, HKTT trú tại tỉnh Ninh Bình về 3 tội danh trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Đỗ Thị Hồng.

Hồng là đối tượng đồng tính nữ. Nạn nhân của Hồng là chị Trần Thị Y., một phụ nữ đã có gia đình nhưng vẫn khao khát mối tình cùng giới với Hồng. Lợi dụng sự tin tưởng của người “bạn gái” này, Hồng đã liên tiếp thực hiện hành vi trộm cắp, lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của chị Y...

Dù là nữ giới, nhưng Hồng lại có vẻ ngoài khá nam tính và chỉ thích yêu...phụ nữ. Còn chị Y., dù đã có chồng con nhưng khi gặp Hồng, chị Y. đã nhanh chóng bị "say tình" đem lòng yêu Hồng. Tuy nhiên, chị Y. không thể ngờ rằng, chỉ ít ngày sau khi quen biết nhau, chị Y. đã liên tiếp bị Hồng lợi dụng chiếm đoạt và trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, ngày 28-2, Hồng thuê nhà nghỉ ở phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội và gọi điện thoại cho chị Y. hỏi mượn laptop. Vì quá “yêu” Hồng nên dù không có laptop, chị Y. đã mượn của chị gái mình một chiếc máy tính xách tay nhãn hiệu Dell, mang đến nhà nghỉ đưa cho Hồng mượn.

Chiều 28-2, do không có tiền trả tiền thuê trọ, Hồng đã nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc laptop trên rồi mang đi cầm cố cho cửa hàng cầm đồ ở gần đó được 4 triệu đồng. Sau đó Hồng nói với chị Y. đã cho bạn mượn laptop, vài hôm nữa sẽ trả lại, khiến chị Y. không một chút nghi ngờ. Toàn bộ số tiền này đã bị Hồng sử dụng tiêu sài hết.

Sau đó 1 tuần, chiều 8-3, Hồng lại rủ chị Y. đi chơi nhưng nói mình không có xe, nên bảo chị Y. đi xe tới đón. Chị Y. liền mượn xe máy của một người bạn ở cùng xóm trọ để đi chơi cùng Hồng. Có xe máy, Hồng chở chị Y. đi chơi tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Trên đường đi, do vi phạm giao thông nên cả hai đã bị Cảnh sát giao thông ( CSGT) dừng xe kiểm tra. Chị Y. mở cốp xe lấy Giấy đăng ký xe đưa cho lực lượng CSGT kiểm tra rồi lại cất vào cốp. Biết chiếc xe có đầy đủ giấy tờ, Hồng nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe này.

Ngay sau đó, Hồng liền chở chị Y. đến một quán ăn tại khu vực hồ Hoàn Kiếm rồi nói với chị Y. là lúc bị CSGT bắt giữ, đã lập biên bản phạt 1,2 triệu đồng. Hồng nói không có đủ tiền nộp phạt nên đề nghị chị Y. cho Hồng mượn xe để đi vay tiền nộp phạt. Không chút nghi ngờ, chị Y. giao xe, đưa chìa khóa cho Hồng.

Có được xe máy, Hồng phóng thẳng đến một hiệu cầm đồ trên đường Chùa Bộc, quận Đống Đa, Hà Nội cầm cố xe lấy 7 triệu đồng. Sau đó, Hồng đi taxi quay lại quán ăn đón chị Y. và nói dối là xe đã bị CSGT tạm giữ. Chị Y. tin là thật nên đã không hỏi gì thêm.

Chỉ sau đó ít ngày, Hồng chủ động đến phòng trọ của chị Y. chơi. Lợi dụng lúc chị Y. ra ngoài, Hồng đã nhanh tay giấu chiếc iPad của chị Y. vào ba lô của mình. Sau đó, Hồng mang chiếc iPad về TP Ninh Bình bán được 700 ngàn đồng.

Sau khi phát hiện chiếc iPad bị mất, chị Y. nghi ngờ Hồng lấy trộm và ra trình báo Công an phường Trung Văn. Đồng thời chị Y. cũng cho rằng cả chiếc laptop nhãn hiệu Dell và chiếc xe máy Sirius cũng bị Hồng dùng thủ đoạn chiếm đoạt. Quá trình điều tra xác định Đỗ Thị Hồng chính là thủ phạm gây ra cả 3 vụ trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói trên.

Tâm Minh
.
.
.