Người quản lý "ẵm" hơn 800 triệu tiền lương của công nhân

Thứ Bảy, 11/03/2017, 10:17
Ngày 10-3, Phòng 4, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (TNTP) cho biết, đơn vị vừa bàn giao hồ sơ ban đầu, đối tượng truy nã đặc biệt Lâm Ngọc Hoàn cho Công an tỉnh Bắc Ninh tiếp tục điều tra, thụ lý theo thẩm quyền.

Theo Thượng tá Lê Quốc Dương, Phó trưởng Phòng 4, Cục Cảnh sát TNTP, từ tháng 2 năm 2017, qua công tác quản lý địa bàn và phát động phong trào quần chúng tố giác tội phạm, các trinh sát đã có nguồn tin tại nhà chị T. ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình thường xuất hiện một người đàn ông. Điều khiến mọi người thấy nghi vấn chính là việc người này ở lại nhà chị T. nhưng rất ít khi ra ngoài và khi có việc đi đâu thì thường chọn thời điểm nhá nhem tối mới xuất phát.

Quá trình xác minh, trinh sát nắm được thông tin, chị T. có thời gian sinh sống tại Lào Cai trước khi chuyển về Ninh Bình. Hiện tại, chị T. sống bằng nghề lao động tự do, nuôi 2 con nhỏ nhưng thông tin về chồng mình thì chị T. ít nhắc tới.

Quá trình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ để xác minh, trinh sát phát hiện, trong hồ sơ quản lý có tên đối tượng truy nã Lâm Ngọc Hoàn, SN 1979, quê ở huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, có vợ là Phạm Thị T., quê ở huyện Yên Khánh, Ninh Bình. Khớp nối các thông tin cho thấy, chị T chính là vợ đối tượng truy nã Lâm Ngọc Hoàn. Người đàn ông thỉnh thoảng xuất hiện tại nhà chị T. có phải là đối tượng truy nã Hoàn về thăm vợ con hay không?

Để giải tỏa nghi vấn này, tổ công tác Phòng 4, Cục Cảnh sát TNTP đã tìm đến Công an tỉnh Bắc Ninh làm rõ thêm.

Qúa trình phối hợp với Phòng Cảnh sát TNTP Công an tỉnh Bắc Ninh, Phòng 4, Cục Cảnh sát TNTP đã "dựng" chân dung đối tượng truy nã Lâm Ngọc Hoàn khá chi tiết. Ngày 11-7-2016, Hoàn bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh ra Quyết định truy nã đặc biệt với tội danh "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Khoảng tháng 9-2015, Hoàn có làm thuê cho anh Trần Thanh T. tại địa bàn Bắc Ninh. Do tin tưởng Hoàn nên anh T. đã giao cho Hoàn làm quản lý kiêm thủ quỹ cho Công ty của anh.

Lợi dụng sự tin tưởng đó, khi được giao hơn 800 triệu đồng tiền trả lương cho công nhân, Hoàn đã "ôm" số tiền trên và bỏ trốn biệt tích. Quá trình điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lâm Ngọc Hoàn nhưng do Hoàn bỏ trốn nên cơ quan CSĐT đã ra lệnh truy nã.

Từ thông tin thỉnh thoảng xuất hiện người đàn ông lạ tại nhà chị T., các trinh sát đã xác minh, phát hiện đó chính là đối tượng truy nã Lâm Ngọc Hoàn. Kiên trì đón lõng đối tượng, đúng ngày quốc tế phụ nữ 8-3, tổ công tác phát hiện Hoàn về nhà thăm vợ con. Không muốn để vợ Hoàn và các con nhỏ nhìn thấy cảnh Hoàn bị bắt ngay trong nhà, các trinh sát đã tìm kế "điệu hổ ly sơn" đưa Hoàn ra khỏi nhà rồi mới tiến hành bắt giữ.

Khi đối tượng Lâm Ngọc Hoàn di chuyển đến khu vực thuộc địa bàn phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình thì bị tổ công tác truy nã tội phạm Bộ Công an, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an phường Ninh Khánh bắt giữ.

Hiếu Quỳnh
.
.
.