Người nhà bệnh nhân vô cớ đánh nam điều dưỡng nhập viện

Thứ Ba, 22/08/2017, 14:28

Khi đang tiến hành việc chuyển bệnh nhân từ khoa Nội sang khoa Ngoại để điều trị, nam điều dưỡng bất ngờ bị con trai của bệnh nhân cầm dao xông tới đuổi đánh, đấm nhiều cái vào mặt phải nhập viện điều trị.


Ngày 22-8, bác sĩ Y Bliu Arul, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã làm báo cáo gửi các cơ quan chức năng, yêu cầu sớm vào cuộc làm rõ việc một nam điều dưỡng của bệnh viện vô cớ bị người nhà bệnh nhân đánh phải nhập viện điều trị.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h30 tối 15-8, các bác sĩ của Khoa Nội tổng quát Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk tiến hành làm thủ tục để chuyển bệnh nhân C.T.H (67 tuổi, trú tại phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột) xuống Khoa Ngoại tổng quát để điều trị. Sau khi hoàn tất thủ thục, điều dưỡng Vũ Văn Sang được phân công đưa bệnh nhân chuyển khoa.

Điều dưỡng Sang với vết thương bị đánh

Tuy nhiên, khi vừa chuyển bệnh nhân về đến Khoa Ngoại và trong lúc đang sắp xếp chỗ nằm cho bệnh nhân thì điều dưỡng Sang bị con trai bệnh nhân là Lâm Tùng Sơn xông vào chửi bới rồi đe dọa. “Bệnh nhân H được chuẩn đoán bị trĩ xuất huyết, đái tháo đường, đột quỵ nhồi máu não. Trước khi chuyển khoa điều trị, tôi đã có giải thích với người nhà bệnh nhân lý do chuyển nơi điều trị. Tuy nhiên, khi tôi đang sắp xếp chỗ nằm cho bệnh nhân thì anh Sơn ở đâu xông vào chửi bới, đòi đánh. Quá lo sợ, tôi bỏ chạy về phòng trực thì anh này lấy ra một con dao lao vào phòng đe dọa và đấm tôi 2 phát vào mặt tôi”, anh Sang nhớ lại.  

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Hoàng Hữu Nghĩa, người chứng kiến vụ việc cho hay, vào thời điểm xảy ra sự việc, anh Sơn rất hung hăng và đuổi theo đánh điều dưỡng Sang cho bằng được. “Khi thấy anh Sơn cầm dao đuổi đánh nhân viên y tế, cả phòng trực ai cũng sợ bỏ chạy tán loạn. Khi anh Sang chạy vào bên trong thì người đàn ông này rút dao đuổi theo rồi xông vào đấm đá vào người anh Sang. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, bảo vệ bệnh viện cũng đã có mặt nhưng do anh Sơn cầm dao đe dọa nên không ai giám lại gần. Sau khi đánh anh Sang, Sơn đã bỏ đi khỏi bệnh viện”, bác sỹ Nghĩa nhớ lại.

“Đến tận hôm nay tôi vẫn không hiểu vì lý do gì mà anh này lại đánh tôi, hiện tại sức khỏe tôi đã khá hơn nhưng tinh thần vẫn vô cùng hoảng loạn, lo sợ. Tôi rất mong cơ quan chức năng vào cuộc nhằm bảo vệ cho nhân viên y tế như chúng tôi an tâm công tác”, điều dưỡng Sang cho hay.

Trao đổi với bác sĩ Cao Hữu Vinh, Trưởng Khoa Nội tổng quát cho biết, có thể nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do người nhà bệnh nhân cho rằng các bác sĩ đã nội soi muộn cho bệnh nhân. “Sau khi bệnh nhân H được nhập viện thì bệnh nhân có triệu chứng đi ngoài ra máu. Theo lịch, bệnh nhân sẽ được cho nội soi đại tràng vào ngày 14-8. Tuy nhiên, do vào ngày này khoa dược tạm thời hết thuốc bơm hậu môn nên buộc phải chuyển vào ngày hôm sau. Chúng tôi cũng đã giải thích cho người nhà bệnh nhân hiểu nhưng người đuổi đánh điều dưỡng Sang lại không nghe được lời giải thích này nên có thể anh ta bức xúc mới làm vậy”, bác sĩ Vinh cho biết thêm.

Văn Thành
.
.
.