Người giúp việc trộm đồ của gia chủ rồi tạo hiện trường giả

Thứ Tư, 06/01/2016, 18:01
Chiều 6-1, Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng đã bắt giữ thủ phạm trộm cắp tiền và đồ đạc của gia đình anh Lê Mạnh Cường, ở Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân. Thủ phạm chẳng phải ai xa lạ mà chính là Đinh Thị Phượng, 37 tuổi, ở Phủ Cừ (Hưng Yên), người giúp việc trong nhà anh Cường.

Chiều cuối năm vừa qua, anh Cường về nhà phát hiện cửa nhà bị mở, trên tầng 3 có tiếng kêu cứu của người giúp việc. Và  theo lời Phượng kể, thì kẻ trộm đã đột nhập, nhốt Phượng trên tầng 3 và lục lọi lấy đi một số tài sản.

Phượng tại cơ quan Công an.

Qua thu thập tài liệu, chứng cứ tại hiện trường, kết hợp với lời khai của gia đình anh Cường và người giúp việc có nhiều mâu thuẫn. Công an đã trích xuất dữ liệu hình ảnh trong camera của gia đình anh Cường và phát hiện kẻ trộm chẳng phải ai xa lạ, chính là người giúp việc trong nhà. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Đinh Thị Phượng đã buộc phải cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình.

 Do có mối quan hệ họ hàng, Phượng được gia đình anh Cường thuê trông nom, dọn dẹp nhà cửa. Phát hiện trong tủ có tiền, nổi máu tham, Phượng đã lấy trộm 30 triệu đồng tiền mặt, cùng bốn dây chuyền bạc, một nhẫn mặt đá, một đồng hồ đeo tay nữ, một ĐTDĐ Nokia N8 và một máy tính bảng Samsung. Phượng gọi điện cho con gái ở Hưng Yên xuống Hải Phòng mang tiền và tài sản về nhà cất giấu, khoá trái mình trong phòng tầng 3, tạo hiện trường giả một vụ trộm.

Hiện, Công an quận Lê Chân đang hoàn tất hồ sơ xử lý.

Văn Thịnh
.
.
.