Người giúp việc "tăm" chỗ để tiền

Thứ Hai, 05/03/2007, 12:34
Chỉ sau mấy tháng làm "ôsin" cho già đình bà Nguyệt, Liên đã biết chỗ để tiền vàng và lợi dụng sơ hở để thó trộm. Số tiền, vàng, USD lấy được, Liên đem về quê "cất".

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau một thời gian Công an quận Hoàn Kiếm - Hà Nội đã điều tra ra thủ phạm của vụ trộm tài sản lớn tại gia đình bà Phạm Mai Nguyệt (72 tuổi), ở phố Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm và không ai khác đó chính là người giúp việc cũ của gia đình.

Tối ngày 2/3, trước chứng cứ không thể chối cãi được, Phạm Thị Liên (27 tuổi), ĐKNKTT ở Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, tỉnh Hà Tây, là người giúp việc cũ cho bà Nguyệt, đã đến cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đầu thú, khai rõ hành vi trộm cắp tài sản của gia đình bà Nguyệt.

Trở lại sự việc, ngày 25/2, bà Nguyệt trình báo Công an quận Hoàn Kiếm với nội dung: Sau khi chị Liên xin nghỉ việc, gia đình đã phát hiện số tài sản để trong tủ bị mất gồm 2.805 USD, 10 triệu đồng và một số đồ trang sức bằng vàng, tổng trị giá khoảng hơn 60 triệu đồng. Số tài sản đó để trong tủ, chị Liên biết và thường xuyên ra vào quét dọn khu vực này.

Sau khi có đơn trình báo của bị hại, Công an quận Hoàn Kiếm đã giao vụ án này cho Đội CSĐT tội phạm về TTXH tổ chức lực lượng điều tra. Kết quả điều tra cho thấy, dấu vết để lại hiện trường trùng khớp với đặc điểm của Phạm Thị Liên.

Tại CQĐT, Liên khai: Từ năm 2003 đến năm 2005 đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan giúp việc một số gia đình, sau khi về nước, đến tháng 10/2006, được một người quen giới thiệu đến giúp việc cho gia đình bà Nguyệt.

Trong quá trình giúp việc, đến tháng 1/2007, đã 2 lần mở tủ trộm cắp hơn 2.000 USD đưa về nhà, một phần trả nợ, số còn lại mua 19 chỉ vàng gửi người thân trong gia đình.

Ngay trong đêm 2/3, Cơ quan CSĐT - Công an quận Hoàn Kiếm đã thu giữ số vàng nói trên. Do bước đầu khai báo rõ hành vi trộm cắp, hiện đang có thai, hậu quả đã được khắc phục một phần nên CQĐT tạm cho Liên tại ngoại và tiếp tục điều tra lập hồ sơ xử lý về hành vi trộm cắp tài sản đối với Phạm Thị Liên

Minh Khoa
.
.
.