Người dân vây bắt 2 tên trộm chó lúc rạng sáng

Thứ Năm, 22/09/2016, 15:02
Lợi dụng trời mưa vào thời điểm sáng sớm, Nhựt và Việt đã sử dụng dụng cụ tự chế đi trộm chó tại đường Nhật Lệ, TP Huế thì bị người dân bao vây bắt giữ.

Rạng sáng 22-9, Nguyễn Hoàng Việt (36 tuổi, trú 67 Nguyễn Biểu, TP Huế), làm nghề bán thịt chó tại nhà, dùng xe máy chở Đoàn Phan Đình Nhựt (28 tuổi, trú 6/64 Hoàng Diệu, TP Huế) đi rảo trên các tuyến phố nội thành Huế để trộm chó.

Đối tượng Đoàn Phan Đình Nhựt.

Trước khi đi, 2 đối tượng này mang theo các dụng cụ tự chế để trộm chó gồm nhiều đoạn dây thép, băng keo, dây thòng lọng, vỏ chai bia, ớt bột...

Đối tượng Nguyễn Hoàng Việt.

Khoảng 5h sáng cùng ngày, Nhựt và Việt đến đường Nhật Lệ (TP Huế) và dùng dây thòng lọng bắt được một con chó khoảng 20kg của bà Lê Thị Thu Tâm. 

Phát hiện bị câu trộm chó, bà Tâm tri hô và cùng nhiều người dân trong khu vực vây bắt cả 2 đối tượng cùng tang vật bàn giao cho cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận đi trộm chó về để xẻ thịt bán tại quán của Việt.

Dụng cụ các đối tượng dùng để trộm chó.

Theo cơ quan Công an, Nhựt là đối tượng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, vừa thụ lý xong 20 tháng tù giam và ra tù từ tháng 4-2016. Riêng Việt có một tiền sự về hành vi trộm chó bị xử phạt hành chính 500.000 đồng. 


A. Khoa
.
.
.