Xét xử kẻ sát hại vợ và vô ý gây ra cái chết cho người em họ ở Hà Nội:

Người đàn ông vô lương bị trừng phạt bằng án tử hình

Thứ Bảy, 17/08/2013, 11:42
Ngày 16/8, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Quách Văn Phan, 51 tuổi, trú tại phường Viên Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Bị cáo Phan đã liên tiếp gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng là sát hại vợ và vô ý làm chết người em họ.

Nghe vị đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố đề nghị mức án tử hình, cô con út của Quách Văn Phan (51 tuổi) nức nở. Còn con trai của bị cáo cắn chặt môi, cố kìm nén tiếng khóc như muốn vỡ òa.

Năm 1985, Quách Văn Phan và Lê Thị Lan nên nghĩa vợ chồng và có với nhau hai mặt con. Tình cảm vợ chồng của họ kéo dài trên 25 năm thì nảy sinh mâu thuẫn. Bà Lan nghi ngờ chồng mình có quan hệ bất chính với người con gái khác có quan hệ gần gũi với gia đình bà.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn xảy ra vào sáng 30/6/2011. Trong lúc hai vợ chồng to tiếng, Phan do thiếu kiềm chế đã đấm vào mặt vợ. Bị chồng đánh, bà Lan cầm chổi tre đánh trả chồng. Phan chạy lại giàn trầu ngoài sân, lấy thanh gỗ vụt liên tiếp vào đầu bà Lan, khiến bà gục xuống. Khi phát hiện vợ đã tử vong, Phan đã đặt thi thể vợ vào bể cá cảnh rồi lấy cột bê tông đè lên nhằm dựng hiện trường giả.

Với hiện trường giả dựng lên, Phan may mắn thoát án giết người vì ai cũng nghĩ rằng chị Lan tử vong là do tai nạn. Nhưng do ám ảnh về tội ác đã gây ra với người vợ đã hơn 25 năm má kề tay ấp với mình nên sau đó Phan thú nhận hành vi phạm tội của mình với mọi người trong gia đình. Các thành viên trong gia đình, họ hàng đi đến thống nhất chưa tố cáo hành vi của Phan với cơ quan điều tra vì Phan còn nuôi dạy hai con nhỏ.

Bị cáo Phan tại phiên xử.

Sau cái chết của bà Lan chưa tròn năm, Phan bắt đầu đi tìm tình yêu mới. Mọi người trong gia đình đều kịch liệt phản đối, trong đó có cậu con trai lớn là anh P. Đầu tháng 10/2012, khi anh P. đi làm về, thấy nhà đóng cửa nên gọi điện cho bố. Phan đang bận đi chơi với người yêu, thấy con điện thoại thì bực tức, chửa bới con.

Hơn 2 giờ sau, Phan chở người yêu về nhà. Anh P. đề nghị được nói chuyện riêng với bố. Khi chỉ còn hai cha con, anh P. một mực nói chuyện phải trái, nhắc lại chuyện của mẹ ngày xưa. Nghe con nói, Phan cầm dao đuổi con ra khỏi nhà. Phan còn đập phá bàn thờ của người vợ xấu số. Với mong muốn hòa giải cho hai bố con Phan, chú họ của anh P. là ông Nguyễn Hồng Thanh đã đưa anh P. trở lại nhà. Trong lúc bức xúc, anh P. thấy người yêu của bố đang ngồi ở nhà mình. Cho rằng người đàn bà này là nguyên nhân khiến gia đình tan nát, anh P. đánh người yêu của Phan. Thấy vậy, Phan đuổi đánh anh P. Ông Thanh đứng ra can ngăn thì bị Phan hất ngã khiến ông Thanh nằm bất tỉnh và tử vong do chấn thương sọ não.

Khi được nói lời sau cùng trước khi nghị án, bị cáo Phan bật khóc nức nở: “Bị cáo biết tội của mình rồi. Xin Hội đồng xét xử cho bị cáo được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật, cho bị cáo được sống để sớm trở về với gia đình”. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phan tử hình về hai tội giết người và vô ý giết người

Nguyễn Hưng
.
.
.