Người đàn ông tâm thần đốt rác gây cháy cây ATM chi nhánh ngân hàng

Thứ Tư, 26/05/2021, 14:44
Ông H. bị bệnh tâm thần bỏ nhà đi lang thang đã đốt lửa trong thùng rác rồi đặt lên máy ATM khiến lửa lan ra xung quanh. Vụ cháy gây thiệt hại 5 tỷ đồng.


Vào rạng sáng 26/5, một đám cháy đã xảy ra tại một ngân hàng chi nhánh Kiên Giang (đường Trần Phú, phường Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang). 

Nhận được tin báo lực lượng Cảnh sát PCCC đã điều động nhiều xe chữa cháy chuyên dụng và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến dập lửa.

Do cửa cuốn bị mất điện nên lực lượng chức năng phải mất rất nhiều thời gian để phá cửa. Sau hơn 2 giờ, đám cháy được dập tắt.

Qua khám nghiệm hiện trường cho thấy đám cháy xuất phát từ trụ ATM đặt phía trước ngân hàng, sau đó cháy lan vào tầng trệt và các tầng trên, ước tính thiệt hại tài sản theo thống kê ban đầu của ngân hàng là khoảng 5 tỷ đồng (bao gồm tiền mặt trong 2 trụ ATM và tài sản khác tại ngân hàng).

Vụ cháy xuất phát từ máy ATM bên trái sau đó lan ra toàn bộ tầng 1.

Hình ảnh trích xuất từ Camera cho thấy, nguyên nhân vụ cháy được xác định do một người đàn ông vào buồng có máy ATM lấy giấy trong thùng đựng rác ra đốt, sau đó để thùng rác lên máy ATM làm lửa lan ra xung quanh. 

Từ thông tin, hình ảnh đối tượng này, Công an TP. Rạch Giá đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để tiến hành điều tra truy bắt thủ phạm.

Đến trưa nay nghi phạm đã bị bắt giữ, đó chính là L.T.H (SN 1975 ngụ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. Rạch Giá, Kiên Giang) hiện bị bệnh tâm thần bỏ nhà đi lang thang và đã gây vụ cháy nói trên.

Văn Vũ
.
.
.