Người đàn bà mang ba tiền án nhận thêm án tử hình

Thứ Năm, 04/02/2016, 08:20
Nguyễn Thị Kim Yến (54 tuổi, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là lao động tự do. Từ năm 1991 đến năm 2005, Yến đã ba lần hầu tòa và bị tuyên phạt 21 năm tù giam về tội chứa mại dâm và tội mua bán trái phép chất ma túy. 


Tưởng rằng, sau thời gian thi hành án, Yến sẽ tu tỉnh làm lại cuộc đời nhưng người đàn bà này lại tiếp tục lao vào đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng rất lớn. Với hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng lần này, ngày 3-2, Yến đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt mức án cao nhất của tội danh này là tử hình.  

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, tháng 4-2014, Yến cặp bồ và sống như vợ chồng với Nguyễn Việt Thắng (59 tuổi, trú tại xã Nhạo Sơn, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc). Giống như Yến, Thắng cũng không có nghề nghiệp ổn định. Trong thời gian sống cảnh “già nhân ngãi, non vợ chồng”, Yến từng bước đưa Thắng đến với con đường làm ăn phi pháp. 

Trong thời gian sống tại nhà Yến, Thắng quen biết Trần Văn Hùng (39 tuổi, trú tại phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm nghề lái xe vì Hùng thường xuyên đến nhà Yến chơi.

Bị cáo Yến và đồng bọn tại phiên xử.

Sáng 8-12-2014, Yến đưa số tiền 450 triệu đồng và bảo Thắng đi cùng Hùng lên huyện Mộc Châu, Sơn La gặp Sa Văn Hoan (59 tuổi, trú tại thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu) mua 3 bánh heroin. Yến dặn Thắng: “Giá mỗi bánh heroin là 160 triệu đồng. Số tiền 30 triệu đồng còn thiếu, ông bảo ông Hoan cho Yến nợ”. Lái xe vận chuyển ma túy thuê cho Yến chuyến này, Hùng được trả công 10 triệu đồng. 

Tối cùng ngày, Thắng và Hùng lên Mộc Châu gặp Hoan giao tiền và nhận số lượng ma túy như Yến dặn. Nhận ma túy từ Hoan giao, Thắng và Hùng mang về Hà Nội thì bị Công an bắt quả tang.

Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra còn xác định, trước khi bị bắt quả tang về hành vi vận chuyển trái phép 3 bánh heroin, đầu tháng 11-2014, Thắng đã nghe lời Yến cầm theo 160 triệu đồng và cùng Hùng lên Mộc Châu mua một bánh heroin của Hoan. Bánh ma túy này đã được Thắng và Hùng vận chuyển trót lọt về Hà Nội, sau đó Thắng cùng Yến mang bánh ma túy này lên Lạng Sơn bán lãi 30 triệu đồng. Sau khi Thắng bị bắt, Yến đã bỏ trốn. 

Ngày 25-5-2015, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã bắt quả tang Hoàng Kim Hoàn (50 tuổi, trú tại thị trấn Sài Đồng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại Hà Nội. Lúc đó Hoàn vừa xuống xe gặp Yến để thực hiện giao dịch mua bán chất ma túy. Sau đó, Yến đã bị cơ quan Công an bắt giữ. Ít ngày sau, Hoan cũng bị bắt giữ. Trước khi gây ra vụ án này, Hoan đã có một tiền án về tội đánh bạc, chưa được xóa án tích.

Tại phiên xử, bị cáo Yến khai nhận, trong thời gian 5 năm đi thi hành án ở Thanh Hóa, Yến đã gặp phạm nhân Hoàn Thị Uôn (vợ Hoan) thi hành án cùng. Sau khi ra trại, Yến và Uôn liên lạc với nhau và Yến đặt vấn đề với Uôn về việc mua bán ma túy kiếm lời. Uôn đã nói chuyện này với chồng và cho Yến số điện thoại của chồng để Yến trực tiếp liên lạc, thỏa thuận giá cả. 

Sau đó, Yến và Hoan đã thống nhất giá cả mỗi bánh heroin là 160 triệu đồng. Hoan sẽ trực tiếp giao ma túy cho Yến hoặc Thắng tại Mộc Châu. Cơ quan điều tra xác định, trong vụ án này, Yến, và Thắng đã mua của Hoan bốn bánh heroin, có trọng lượng hơn 1.332 gam.

HĐXX xác định hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, trong đó, bị cáo Yến và bị cáo Hoan phạm tội lần này là hành vi tái phạm nguy hiểm. Với phán quyết trên, HĐXX đã tuyên phạt Yến và Hoan cùng án tử hình, bị cáo Thắng tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy; bị cáo Hùng 20 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Đây là hình phạt xứng đáng dành cho các bị cáo về hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng.

Nguyễn Hưng
.
.
.