Người chồng sát hại cô dâu Việt bị buộc tội giết người

Thứ Năm, 26/05/2011, 10:24

Ngày 25/5, cảnh sát Hàn Quốc đã buộc tội danh giết người đối với anh Lim Chae Won (37 tuổi), chồng của cô Hoàng Thị Nam, người Bình Thuận (Việt Nam).
>> Lại có thêm cô dâu Việt Nam bị chồng Hàn Quốc sát hại

Hôm 24/5, anh Lim Chae Won đã sát hại vợ mình bằng 53 nhát dao ngay tại nhà riêng ở Wolgok-ri, huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk. Sau đó, anh ta ra khỏi nhà, hét lên: "Tôi vừa giết người".

Căn cứ vào lời kể của láng giềng, cảnh sát đã bắt giữ Lim Chae Won. Qua lấy lời khai ban đầu, Lim Chae Won cho biết, kể từ khi kết hôn hồi tháng 4 năm ngoái, họ liên tục cãi nhau và đã giết vợ trong khi nóng giận sau một cuộc xung đột.

Hơn nữa, giữa cô Nam và mẹ chồng cũng có mâu thuẫn và cô dâu này từng đến Trung tâm bảo trợ cho người nước ngoài làm dâu tại Hàn Quốc trú ngụ trong vòng một tháng. Sau đó, anh Lim Chae Won đã đón vợ và hai người thuê nhà ở riêng. Vụ giết người chỉ xảy ra sau khi Nam vừa sinh con được 19 ngày. Hiện cháu bé đang được chăm sóc tại một trung tâm bảo trợ xã hội.

Viết về vụ việc đau lòng này, báo chí Hàn Quốc cho biết, dư luận nước này rất phẫn nộ trước hành động dã man của người chồng. Một số tờ báo như Yonhap, Daejeon và Daum còn dẫn nguồn tin từ chính phủ cho hay, Hàn Quốc sẽ tiến hành điều tra, xác minh vụ việc và sớm thông báo cho phía Việt Nam.

Đối với thủ phạm, sau khi đã xem xét mọi chứng cứ, cơ quan pháp luật Hàn Quốc sẽ đưa ra những hình phạt thích hợp đối với kẻ thủ ác nhằm răn đe những kẻ khác.

Được biết, thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc,Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM đã liên lạc với gia đình cô Hoàng Thị Nam để lo làm thủ tục visa, đi lại cho người thân sang Hàn Quốc lo hậu sự cho nạn nhân

K.C.
.
.
.