Phạt tù chung thân người cha mất nhân tính, loạn luân suốt 5 năm

Thứ Sáu, 07/04/2017, 14:00
Kiều Văn Thanh, người cha mất nhân tính đã giở trò đồi bại với con gái nhỏ lúc 10 tuổi và sự việc kéo dài suốt 5 năm liền...


Ngày 7-4, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tù chung thân đối với Kiều Văn Thanh (40 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) về tội "hiếp dâm trẻ em".

Thanh và chị T kết hôn từ năm 1997, cả hai có 3 người con trong đó có cháu Q (17 tuổi).

Từ giữa năm 2010, Cháu Q đang học lớp 5, lợi dụng vợ và những người con khác vắng nhà, Thanh đã nhiều lần quan hệ tình dục với cháu Q.

Bị cáo Kiều Văn Thanh

Thời gian đầu, cháu Q còn nhỏ chưa biết gì nên không phản kháng. Từ năm 2013 đến khi bị phát hiện, cháu Q không chấp nhận hành vi đồi bại của cha thì bị Thanh đe dọa không cho sẽ giết chết.

Sự việc kéo dài đến Tết Nguyên đán năm 2016, Q mới kể lại cho mẹ biết. Hay tin, mẹ Q vì sợ mất uy tín gia đình nên không trình báo chính quyền địa phương. Ngày 17-2-2016, bức xúc vì bị cha đánh, cháu Q mới chạy ra Công an trình báo sự việc. Thanh bị bắt ngay sau đó.

Cùng ngày, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo, giữ nguyên mức hình phạt bản án sơ thẩm tuyên phạt Võ Thanh Mộng (37 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) 20 năm tù về tội "hiếp dâm trẻ em".

Mộng và chị L chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2011 tại nhà cha mẹ ruột của chị này ở TP Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh).

Từ tháng 7-2015, lợi dụng những lúc không có ai ở nhà và ở nơi vắng vẻ, Mộng đã nhiều lần giở trò đồi bại với cháu A (12 tuổi, con riêng của chị L).

Bị cáo Võ Thành Mộng 

Ngày 18-5-2015, vì quá sợ hãi gã cha dượng đồi bại, cháu A bỏ nhà ra đi. Sau khi được gia đình tìm được đưa về nhà, gia đình gặng hỏi, cháu A mới khai ra sự việc.

Biết hành vi của mình đã bị phát hiện, Mộng tự ra công an đầu thú và khai nhận tội. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo lại chối tội và không thừa nhận có hành vi trên.

Qua xem xét toàn diện các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, lời khai của nạn nhân và thừa nhận tội của bị cáo, HĐXX đã bác đơn kháng cáo.



A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.