Người bạn quen trên ôtô và "độc chiêu" chia buồn

Thứ Ba, 28/04/2009, 10:29
Đang buồn vì không thể về kịp đưa tang bố nên khi thấy người thanh niên ngồi cùng chuyến xe về quê bắt chuyện, anh Tùng trút bầu tâm sự ngay. Nhưng không ngờ vừa xuống đến xã Cẩm Bình, người bạn đường lộ ngay nguyên hình là tên cướp...

Đang làm việc ở một công ty tại Lâm Đồng, anh Bùi Văn Tùng, 25 tuổi, thường trú ở xã Lương Ngoại, huyện Bá Thước, Thanh Hóa nhận được tin người bố đã qua đời do bệnh nặng. Anh Tùng vội đón xe về quê để chịu tang.

Đến TP Thanh Hóa cũng là lúc trời vừa sáng, anh Tùng vội đón xe đi tuyến Thanh Hóa - Điền Lư (Bá Thước) để về quê. Thấy anh Tùng mặt mày ủ rũ nên một người khách ngồi bên cạnh đã chủ động bắt quen. Đang buồn vì không thể về kịp đưa tang bố nên khi thấy có người bắt chuyện, anh Tùng trút bầu tâm sự ngay.

Người thanh niên cho biết mình quê ở huyện Cẩm Thủy cũng đi làm ăn ở miền Nam, gia đình có việc nên về thăm. Đồng cảnh làm thuê, hai người tỏ ra rất thân thiết như đã quen nhau từ lâu. Người bạn mới này đã mời anh Tùng ghé qua nhà mình để nghỉ ngơi qua đêm, sáng hôm sau anh ta sẽ chở anh Tùng bằng xe máy về nhà cùng thắp hương cho ông cụ. Tưởng gặp được bạn tốt nên anh Tùng đồng ý. Đến xã Cẩm Bình (Cẩm Thủy) hai người xuống xe đi bộ.

Trên đường về, người bạn mới này đưa anh Tùng đi vòng vèo qua nhiều khu đồi để thực hiện hành vi đen tối. Đến địa điểm vắng người qua lại thuộc khu đồi Ba Mường (giáp ranh giữa làng Vinh và làng Bình Hoà, xã Cẩm Bình), người này giả vờ đi vệ sinh, bảo anh Tùng ngồi đợi.

Mấy phút sau, người bạn trên lộ nguyên hình là tên cướp, hắn rút 2 thanh mã tấu khống chế, yêu cầu anh Tùng phải lấy tiền trong người đưa hắn. Không còn cách nào khác, anh Tùng đành lột sạch ví gồm 1,65 triệu đồng đưa cho đối tượng. Lợi dụng lúc đối tượng sơ hở, anh Tùng đã kịp giật lại 100.000 đồng rồi vùng bỏ chạy về phía quốc lộ 217, đến Công an xã Cẩm Bình trình báo.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Thủy đã cử ngay một tổ công tác đến hiện trường phối hợp với Công an xã truy tìm đối tượng. Sau hơn 1 giờ điều tra, lực lượng chức năng đã xác định đối tượng gây án là Đinh Văn Tuấn, 23 tuổi, trú ở xã Cẩm Bình. Đến 22h30' các anh đã bắt được Tuấn khi hắn đang trốn trên đồi. Ngày 26/4, Công an huyện Cẩm Thủy đã khởi tố bị can đối với Tuấn về hành vi cướp tài sản

Phương Thủy
.
.
.