Ngủ nhờ rồi giết nữ chủ quán

Thứ Ba, 05/06/2012, 13:34
Lấy lý do không kịp về nhà, Hùng xin ngủ nhờ tại quán nước giải khát của bà Đẹp. Khi đang lục lọi tủ thì bị bà Đẹp phát hiện, Hùng dùng dao sát hại nạn nhân rồi cuỗm hết tài sản giá trị bỏ trốn...

Sau một tuần gây ra vụ án giết người, cướp tài sản tại địa bàn thị xã Bà Rịa, ngày 2/6, đối tượng Trần Đình Hùng (30 tuổi, trú tại xã Bình Giã, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), kẻ gây ra vụ án trên đã bị các trinh sát Đội Trọng án, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt giữ tại Hà Tĩnh.

Trước đó, vào lúc 3h30 ngày 27/5, một số người dân sống trong khu nhà trọ ở ấp Bắc 2, xã Hòa Long, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện bà Nguyễn Thị Đẹp (54 tuổi, trú tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nằm chết trên nền nhà, trên cơ thể nạn nhân có nhiều thương tích.

Ngay sau đó, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có mặt tại hiện trường phối hợp với lực lượng kỹ thuật hình sự và Công an thị xã Bà Rịa tiến hành điều tra vụ án. Theo điều tra ban đầu của cơ quan Công an, bà Đẹp đến thuê phòng trọ này để mở quán bán nước giải khát.

Một số nhân chứng cho biết, khoảng 3h ngày 27/5, họ nghe tiếng kêu cứu thất thanh của nạn nhân, một lúc sau khi đến hiện trường thì phát hiện người phụ nữ này nằm chết trên nền nhà. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định bà Đẹp bị hung thủ dùng dao đâm, chém nhiều nhát vào người dẫn đến tử vong. Sau khi giết chết nạn nhân, thủ phạm đã chiếm đoạt của người phụ nữ này một chiếc xe gắn máy, 1 chiếc điện thoại di động, 1 sợi dây chuyền và 1 nhẫn vàng cùng các tài sản có giá trị khác.

Xác định đây là một vụ án giết người, cướp tài sản với tính chất đặc biệt nghiêm trọng, ngày 28/5, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã quyết định thành lập Chuyên án mang bí số 275G nhằm huy động lực lượng, sử dụng các phương tiện kỹ thuật, các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ vụ án, đưa kẻ phạm tội ra trừng trị trước pháp luật. Đến ngày 30/5, Ban chuyên án đã đưa Trần Đình Hùng vào tầm ngắm. Tiến hành xác minh tại địa phương, các trinh sát nắm được thông tin, Hùng đã bỏ trốn khỏi nơi cưu trú kể từ khi vụ án trên xảy ra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có thông tin Hùng đã đến lẩn trốn tại các tỉnh miền Trung. Ngày 1-6, tổ trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do Thiếu tá Nguyễn Quyền, Đội trưởng Đội trọng án làm Tổ trưởng đã được cử đến Hà Tĩnh (quê của hung thủ) để đón lõng bắt giữ đối tượng này.

Được sự phối hợp và giúp đỡ của Công an tỉnh Hà Tĩnh, vào lúc 16h ngày 2/6, Trần Đình Hùng đã bị các trinh sát bắt giữ tại xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Ngày 3/6, hung thủ đã được di lí về tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan Công an, Hùng khai nhận, y và nạn nhân quen biết nhau sau một lần đến uống nước tại quán của bà Đẹp, từ đó hai người thường liên lạc với nhau qua điện thoại, thỉnh thoảng y lại ghé qua thăm hỏi người phụ nữ này. Biết nạn nhân sống một mình và có mang nhiều nữ trang trên người, Hùng đã lên kế hoạch dàn cảnh để chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

Tối 26/5, y giả vờ đến xin bà Đẹp ngủ nhờ với lí do mới từ TP Hồ Chí Minh về và bị trễ xe nên không kịp về nhà, sau khi giúp bà Đẹp dọn dẹp quán xong, hung thủ và nạn nhân vào nằm chung trên chiếc nệm trong phòng trọ này. Một lúc sau bà Đẹp ra phía ngoài nằm trên chiếc ghế xếp, khoảng 3h sáng 27/5, y dậy lục tủ của bà Đẹp để lấy trộm tài sản, khi bị chủ nhà phát hiện sát thủ này đã dùng dao sát hại nạn nhân, lấy tài sản của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Sau một thời gian lang thang ở TP Tuy Hòa, hung thủ tiếp tục đón xe về Hà Tĩnh để tìm gặp người thân, tuy nhiên vừa mới đặt chân đến đây thì sát thủ đã bị các trinh sát bắt giữ

Mạnh Hùng
.
.
.