Nghịch tử sát hại cha ruột lãnh án 10 năm tù

Thứ Tư, 23/12/2015, 16:57
Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt nghịch tử Tơ Đênh Triệu  phải chịu án phạt 10 năm tù về hành vi giết cha ruột của mình. Nhưng có lẽ, đối với bị cáo, bản án lương tâm mới chính là nỗi đau đằng sau tội ác sẽ đeo bám Triệu trong suốt quãng đời còn lại.

Ngày 23- 12, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Tơ Đênh Triệu (38 tuổi, trú thôn  ABát, xã Chà Val, huyện Nam Giang, Quảng Nam) về hành vi giết cha ruột của mình là ông Tơ Đênh Đíp (69 tuổi). Theo cáo trạng, bi kịch gia đình xảy ra vào trưa ngày 14- 3- 2015, hai cha con Triệu và ông Đíp cùng ngồi nhậu tại nhà.

Thường ngày, không ít lần giận quá mất khôn, rượu vào cha con Đíp - Triệu cãi vã đuổi đánh nhau nhộn nhạo cả xóm làng. Nên 17h chiều 4- 3, dù cuộc chửi bới, kẻ vung thanh sắt người rút đoạn củi lớn đánh chửi nhau chạy quanh sân ầm ĩ, nhưng quá quen với cảnh loạn đả của cha con họ nên chẳng mấy người quanh xóm bận tâm. Chỉ đến khi tiếng chị hàng xóm Pơ Loong Mơ (36 tuổi, trú thôn A Bát) la thất thanh: "Thằng Triệu đánh chết ông Đíp rồi…!", bấy giờ người dân thôn A Bát mới hối hả kéo tới thì sự việc đã muộn. 

Bị cáo Tơ Đênh Triệu nhận tội trước phiên tòa.

Ngay hôm sau, ngày 5- 3 Triệu bị cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Giang thực hiện lệnh bắt khẩn cấp để điều tra hành vi "giết người".  Nguyên nhân Triệu sát hại chính cha ruột của mình là do, sau khi đã uống hết một lít rượu nhưng vẫn chưa “đủ đô”, Triệu chở cha đến nhà những người hàng xóm để nhậu tiếp “3 tăng” nữa. Khoảng 16h30 cùng ngày, Triệu chở ông Đíp về nhà nghỉ ngơi, sau đó lấy xe của cha để đến nhà ông Tơ Đênh Đường (22 tuổi, em cùng cha khác mẹ với Triệu, trú cùng thôn) để chơi. 

Tại đây, Triệu cho vợ của Đường mượn xe để đi mua mì tôm khoảng 5 phút. Đến 16h45, Triệu mang xe về trả cho cha và có nói thật là mới vừa cho em dâu mượn xe. Tức giận vì Triệu tự ý cho vợ Đường mượn xe mà không hỏi ý kiến mình, ông Đíp không tiếc lời chửi mắng con trai, chưa dừng lại, ông Đíp cầm xà beng bằng sắt đuổi đánh Triệu chạy vòng quanh nhà. 

Sau một lúc rượt đuổi, vì sức yếu không chạy lại con trai nên ông Đíp ném xà beng về phía Triệu khiến Triệu mất đà ngã xuống đất. Sau đó, ông Đíp chạy lại định nhặt cây xà beng lên để đánh tiếp Triệu tiếp nhưng cùng lúc này, Triệu đã đứng dậy rút một cây củi dài gần 100 cm đánh liên tiếp vào đầu ông Đíp khiến nạn nhân tử vong tại chỗ…

Hung khí cây củi và lỡi xà beng bị thu giữ tại Cơ quan CSĐT.
Hiện trường nơi nghịch tử Triệu gây án sát hại cha ruột.

Tại tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo cho biện hộ rằng, Triệu là người dân tộc thiểu số, không được học hành, lại bị kịch động trong lúc say sỉn và bị cha ruột đuổi đánh, gây ức chế tinh thần nên mới dẫn đến hành vi giết cha. Ngoài ra, tại cơ quan chức năng, bị cáo đã khai báo thần khẩn. Đặc biệt, đại diện gia đình của người bị hại (gia đình cha ruột của Triệu) cũng xin giảm án cho bị cáo. Tuy nhiên, xét thấy hành vi của bị cáo Triệu là cực kỳ nguy hiểm và trái với đạo lý con người nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Triệu 10 năm tù giam.

Hoài Thu
.
.
.