Nghi vấn người đàn ông bị đánh tử vong do mâu thuẫn khai thác đá

Thứ Hai, 20/04/2015, 08:12
Nhận được thông tin ông Lân bị một số đối tượng “lạ” xông vào nhà đánh, khi người thân đến nơi thì phát hiện ông Lân nằm bất tỉnh dưới nền nhà bê bết máu...

Ông Đặng Văn Lân, 59 tuổi, sống một mình tại thôn 10A, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông. Vào khoảng 20h30 ngày 17/4, gia đình nhận được thông tin ông Lân bị một số đối tượng “lạ” xông vào nhà đánh. Khi mọi người đến nơi thì phát hiện ông Lân nằm bất tỉnh dưới nền nhà bê bết máu liền đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil.

Đến khoảng 22h30, sức khỏe của ông Lân tiến triển xấu nên gia đình đã chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Do thương tích ở phần đầu quá nặng, đến 2h30 rạng sáng 18/4, ông Lân đã tử vong tại bệnh viện. 

Con rể ông Lân là Lê Quang Trung cho biết, ông Lân sống một mình tại khu đất rẫy rộng 0,5ha. Trong khu đất này, có khoảng 0,2ha đất có đá cây, đá xây dựng nằm kề mỏ đá (rộng khoảng 1.500m²) đã được UBND tỉnh Đắk Nông cấp phép khai thác cho Cơ sở Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên (đóng tại huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông).

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đang khám nghiệm tử thi ông Lân.

Trong thời gian qua, việc khai thác đá của Thiền Viện Trúc Lâm và một số cá nhân khác đã lấn vào phần đất của ông Lân, vì thế giữa ông và một số người khai thác đá có xảy ra mâu thuẫn.

“Vào cuối năm 2014, cũng vì mâu thuẫn trong khai thác đá, bố tôi đã bị 3 thanh niên xông vào nhà đánh gãy 6 xương sườn và đa chấn thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Mặc dù người nhà đã chứng kiến vụ việc, biết được kẻ đánh bố tôi là ai và đã làm đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhưng vẫn không thấy ai đến giải quyết. Không ngờ tối qua ông lại tiếp tục bị đánh đến chết. Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ sự việc để trả lại công bằng cho gia đình tôi”, anh Trung bức xúc cho biết thêm.

Một cán bộ trong đoàn khám nghiệm tử thi cho biết, trên thi thể nạn nhân có nhiều vết thương, trong đó sọ não bị vật cứng đánh vỡ, dập và tay phải bị gãy. Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, làm rõ.

Văn Thành
.
.
.