Nghi ngờ không phải con ruột, cha trút giận khiến con tử vong

Thứ Tư, 08/11/2017, 15:59

Trưa ngày 8-11, Công an huyện Vân Canh (Bình Định) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Đoàn Văn Út (35 tuổi, trú làng Suối Đá, xã Canh Hiệp, Vân Canh) về hành vi giết người.


Trước đó, lúc 9 giờ cùng ngày, vợ Út là chị Đoàn Thị Vương (37 tuổi, trú làng Canh Thành, xã Canh Hòa, Vân Canh) đi về nhà phát hiện đứa con gái út là Đoàn Thị Mơ (tức Bé đen, 4 tháng tuổi) nằm bất động dưới nền nhà, trên mình có nhiều vết bầm tím nên hô hoán mọi người đến ứng cứu nhưng đã tử vong.

Đối tượng Đoàn Văn Út tại cơ quan điều tra

Theo chị Vương, sáng đó thấy cháu Mơ khóc thì Đoàn Văn Út tức mình cãi nhau với vợ và đòi giết con. Chị Vương cho bú và đặt con nằm ngủ dưới nền nhà, rồi đi sang nhà hàng xóm chơi. Sau đó thì cháu Mơ thức giấc, tiếp tục khóc khiến Út bực mình nên dùng chân đạp lên bụng và đánh vào vùng cổ dẫn đến tử vong.

Theo lời trình bày của chị Vương, chị và Đoàn Văn Út có với nhau 2 đứa con gái. Con lớn 17 tháng tuổi và từ khi sinh đứa con thứ 2, thấy gương mặt và nước da sẫm đen nên Út nghi ngờ không phải con mình. Vì vậy, mỗi lần cãi nhau với vợ là Đoàn Văn Út luôn miệng đe dọa đòi giết đứa bé.

Cũng như mọi lần, sáng đó vợ chồng lại cãi nhau và thấy đứa bé khóc, Út đòi giết và tuyên bố sẽ làm lễ cúng 2 con dê sống. Tưởng Út tức giận nói đùa như những lần trước nhưng không ngờ sự việc xảy ra như trên.

Tấn Tài – HS
.
.
.